Chủ động ứng phó diễn biến phức tạp của bão số 6

06/11/2019 - 14:12

BDK.VN - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương thực hiện công tác chuẩn bị và ứng phó trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 6.

Đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh: TTKTTV

Đường đi và vị trí cơn bão. Ảnh: TTKTTV

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, lúc 10 giờ ngày 6-11-2019, vị trí tâm bão số 6 ở vào khoảng 13,5 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 320km về phía Bắc Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-90km/giờ), giật cấp 11. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 120km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm về phía Đông. Mỗi giờ đi được khoảng 5km và có khả năng mạnh thêm.

Đến 10 giờ ngày 7-11-2019, vị trí tâm bão ở khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 116,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 330km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Vùng nguy hiểm trên biển Đông trong 24 giờ tới (bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên). Do ảnh hưởng của bão và không khí lạnh, phía Bắc vĩ tuyến 11,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 112,0 độ Kinh Đông .

Các ngành, địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình của cơn bão số 6, nhất là tình hình sóng to, gió mạnh trên biển, mưa dông trên đất liền và tình hình triều cường trong những ngày tới để chỉ đạo các biện pháp phòng tránh ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu.

Đồng thời, thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, thuyền chủ các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của cơn bão số 6 để chủ động phòng tránh. Đặc biệt, lưu ý đối với các tàu thuyền nhỏ tàu hoạt động ven bờ chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản đối với các phương tiện hoạt động trên sông, trên biển.

Chú ý, rà soát các khu vực xung yếu ven biển, cửa sông, các cồn, bảo vệ các công trình, các tuyến đê biển, đê sông có nguy cơ mất an toàn đề phòng tình huống mưa to kết hợp với triều cường gây nước dâng, không để xảy khi ra trường hợp vỡ đê, nhất là đối với các khu vực đã đang và có nguy cơ sạt lở ở khu vực các cồn.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN