Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi làm việc với Ban Kinh tế và Ngân sách

26/05/2020 - 20:44

BDK - Ngày 26-5-2020, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi có buổi làm việc với Ban Kinh tế và Ngân sách (KT&NS) HĐND tỉnh. Cùng tham dự có Phó chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: H.Hiệp

Đại diện Ban KT&NS HĐND tỉnh đã báo cáo tình hình hoạt động 5 tháng đầu năm, đề xuất các giải pháp những tháng cuối năm 2020. Từ đầu năm đến nay, Ban KT&NS HĐND tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung đề ra. Hoạt động giám sát ngày càng có trọng tâm, chất lượng hơn.

Trước khi làm việc với các cơ quan chịu sự giám sát, ban có đi khảo sát thực tế để nắm tình hình, nghe thông tin từ nhiều phía để có nhận xét, đánh giá toàn diện hơn. Những bất cập hạn chế được phát hiện qua giám sát ban có ý kiến, kiến nghị đến cơ quan chức năng để phối hợp thực hiện. Qua theo dõi tình hình thực tế, ban đã khảo sát công tác phòng chống hạn mặn, tình hình quản lý ngân sách cấp xã, phường, thị trấn. Thường xuyên theo dõi việc tổ chức thực hiện các kiến nghị sau giám sát, khảo sát của các cơ quan, địa phương.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của các thành viên, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban KT&NS HĐND tỉnh thời gian qua. Sắp tới, cần củng cố lại các hoạt động của các thành viên, theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của từng thành viên. Phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời đến các thành viên khi tham gia khảo sát, giám sát và kết luận sát nội dung của các cuộc khảo sát, giám sát. Tập trung nghiên cứu đề xuất các nội dung thảo luận, chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm sát với các vấn đề nóng, bức xúc đặt ra mà xã hội đang quan tâm.

Huỳnh Như

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN