Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga làm việc tại tỉnh

16/07/2020 - 19:56

BDK - Ngày 16-7-2020, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga cùng Phó chủ tịch Hội Hoàng Thị Ái Nhiên, Đỗ Thị Thu Thảo có buổi gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo tỉnh nhân chuyến dự tọa đàm “Phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực gia đình đối với trẻ em”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với tỉnh tổ chức. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp tiếp đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao bức tranh Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Nữ tướng Nguyễn Thị Định cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao bức tranh Chủ tịch Cuba Fidel Castro và Nữ tướng Nguyễn Thị Định cho Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga.  

Phát biểu tại buổi tiếp đón, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cảm ơn đoàn công tác của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đoàn phụ nữ các tỉnh, thành khu vực  đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến thăm Bến Tre. Đây là niềm phấn khởi của cán bộ, đảng viên và bà con tỉnh nhà, trong đó có Hội LHPN tỉnh.

Đây là dịp để các tỉnh có điều kiện học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào phụ nữ để làm tốt hơn nhiệm vụ của mình. Cảm ơn Hội LHPN Việt Nam trong suốt thời gian qua đã hết sức quan tâm, theo dõi, hỗ trợ chỉ đạo để công tác hội, phong trào phụ nữ tỉnh duy trì và phát triển tốt. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá rất cao hoạt động của Hội LHPN các cấp. Đảng đoàn Hội LHPN rất ủng hộ Tỉnh ủy trong công tác cán bộ. Trong thời gian tới, tỉnh mong muốn có sự đoàn kết hợp tác, gắn kết hơn, có nhiều nội dung đa dạng, phong phú hơn cho các hoạt động hội.

* Tọa đàm “Phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực gia đình đối với trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam các tỉnh ĐBSCL tổ chức.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm.

Nội dung tập trung phân tích, đánh giá và nêu thực trạng, các giải pháp phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại tình dục trẻ em. Theo đánh giá chung, những năm gần đây, tình hình xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em ở các tỉnh Tây Nam Bộ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng. Từ năm 2017 đến nay, có 203 trẻ bị bạo lực gia đình, 783 trẻ bị xâm hại tình dục; riêng 6 tháng đầu năm 2020, có 54 vụ.

Để khắc phục, Hội LHPN các tỉnh phối hợp tham gia hỗ trợ, giải quyết về xâm hại và bạo lực gia đình đối với trẻ em. Cụ thể phối hợp tuyên truyền giáo dục, phát động thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em’. Xây dựng 233 mô hình với 5.975 câu lạc bộ, tổ, nhóm, thu hút 255.115 thành viên tham gia sinh hoạt, trong đó có 20 mô hình mới.

Buổi tọa đàm chủ yếu xoay quanh việc nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức thực hiện công tác phòng chống xâm hại tình dục, bạo lực gia đình đối với trẻ em của các cấp hội, góp phần giảm thiểu các vụ xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em; chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả; đồng thời đề xuất các giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm hạn chế trẻ em bị xâm hại, bạo lực.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN