Chung tay cho “Đêm hội trăng rằm”

21/09/2018 - 08:00

BDK - Một mùa trăng nữa lại về. Tết Trung thu đến cũng là dịp các tổ chức đoàn thể, chính quyền và toàn xã hội chung tay chăm lo, bày tỏ sự quan tâm đối với thiếu nhi, những mầm non tương lai của đất nước.

Các em thiếu nhi giao lưu trò chơi với chú Cuội.

Các em thiếu nhi giao lưu trò chơi với chú Cuội.

Công tác chăm lo cho thiếu nhi vui Tết Trung thu được quan tâm tổ chức thực hiện rộng khắp các địa phương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội. Trước hết là tập trung vào các đối tượng là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, trẻ em vào đời sớm). Toàn xã hội cùng chung tay tạo điều kiện cho các em được chung vui cùng thiếu nhi cả nước nhân ngày hội lớn của tuổi thơ.

Là một trong những đơn vị tổ chức Tết Trung thu sớm cho thiếu nhi, từ chiều tối 19 và 20-9-2018, Công đoàn các khu công nghiệp (KCN) phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”, trao quà cho thiếu nhi là con em công nhân lao động hai KCN An Hiệp và Giao Long (huyện Châu Thành). Nói về công tác tổ chức, ông Phạm Hòa - Chủ tịch Công đoàn các KCN cho biết: “Việc tổ chức trung thu cho con em công nhân lao động là việc làm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Công đoàn để chăm lo cho thiếu nhi. Các công đoàn cơ sở sẽ chủ động chăm lo cho con em công đoàn viên tại cơ quan, đơn vị mình. Còn chúng tôi, với điều kiện của mình, chúng tôi sẽ tập trung chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

Năm nay, Công đoàn các KCN phối hợp Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức trao tặng 300 phần quà cho thiếu nhi con em công nhân lao động 2 KCN An Hiệp và Giao Long, nhiều hơn gấp đôi về số lượng so với năm 2017. Đây cũng chính là niềm vui của các đơn vị khi chăm lo được nhiều hơn cho thiếu nhi.

Đến với chương trình “Đêm hội trăng rằm” của Công đoàn các KCN, nhiều phụ huynh phấn khởi nhận xét rằng chương trình được tổ chức sôi động và vui tươi hơn, thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các bé thiếu nhi. Điều này cho thấy chương trình đã tổ chức thành công trong việc thu hút sự quan tâm của thiếu nhi, tạo sân chơi vui vẻ, hào hứng cho các em, để các em xem đây như là một ngày hội. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức và sẽ cố gắng tổ chức chương trình vui Tết Trung thu ngày càng tốt hơn và thiết thực hơn để chăm lo được nhiều hơn cho con em công nhân lao động”, ông Phạm Hòa cho biết.

Có thể nói, chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn dành cho con em công đoàn viên, thể hiện sự quan tâm, chăm lo một cách thiết thực đến đời sống người lao động. Chị Trần Thị Quế Giang - công nhân lao động Công ty TNHH MTV Pungkook, KCN Giao Long vui vẻ cho biết: “Tôi nhận thấy Công đoàn công ty và Công đoàn các KCN luôn có sự quan tâm đến đời sống của công nhân, đến con em chúng tôi. Mỗi năm  Công đoàn đều tổ chức trung thu như thế này. Đối với con em công nhân như chúng tôi đều cảm thấy rất phấn khởi và ý nghĩa. Xin cảm ơn quý lãnh đạo Công đoàn đã tạo điều kiện tổ chức chương trình này”.

Các em thiếu nhi giao lưu trò chơi với chú Cuội.

Các em thiếu nhi giao lưu trò chơi với chú Cuội.

Với sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức, chương trình trung thu mỗi năm đều mang đến sự khác biệt, có điểm nhấn và quan trọng nhất là thể hiện tình cảm quan tâm chân thành đến thiếu nhi. Trọng tâm của chương trình là mang đến niềm vui, tạo tiếng cười, sự hân hoan cho thiếu nhi vui đón Tết Trung thu. Các trò chơi giao lưu với các nhân vật chú Cuội, chị Hằng Nga giúp các em nuôi dưỡng ước mơ. Lồng ghép trong các trò chơi tập thể, đố vui, hội thi làm lồng đèn là nâng cao tính giáo dục ý thức cho các em trong cuộc sống.

Gặp em Kiều Bảo Châu, 11 tuổi, là con của chị Quế Giang sau phần trình diễn một tiết mục văn nghệ rất hay tại chương trình, em chia sẻ: “Con thấy chương trình trung thu hôm nay rất vui. Con cảm ơn các cô chú lãnh đạo đã tổ chức cho chúng con Tết Trung thu như hôm nay. Con chúc các bạn thiếu nhi chơi trung thu thật vui và học giỏi để không phụ lòng chăm sóc, dạy dỗ của ba mẹ và các cô chú lãnh đạo đã quan tâm”.

Hôm nay, 21-9-2018 (12 tháng 8 âm lịch), theo kế hoạch đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh sẽ đến tham dự, tổ chức vui chơi và tặng quà cho 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Mỏ Cày Bắc. Chương trình diễn ra tại Trường Tiểu học Thanh Tân 2, xã Thanh Tân.

Trung thu năm nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phân bổ 1.550 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thành phố. Tổng kinh phí tổ chức trên 136 triệu đồng. Các hoạt động cao điểm vui Tết Trung thu cho thiếu nhi cũng được tập trung tổ chức tại các địa phương, đơn vị vào các ngày từ 21 đến 23-9-2018.

 Bài, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN