Cơ sở kinh doanh du lịch triển khai biện pháp phòng dịch

06/02/2020 - 21:57

BDK - Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona (nCoV), các đơn vị kinh doanh du lịch, lưu trú trên địa bàn tỉnh đã triển khai nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh phòng dịch.

Nhân viên phục vụ và du khách đeo khẩu trang tại một quầy hàng ở Khu du lịch Cồn Phụng.

Nhân viên phục vụ và du khách đeo khẩu trang tại một quầy hàng ở Khu du lịch Cồn Phụng.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó giám đốc Khu du lịch Cồn Phụng cho biết, đơn vị đã triển khai cho các nhân viên trong khu du lịch đeo khẩu trang y tế trong phục vụ khách. Đồng thời, đơn vị trang bị tăng cường các dung dịch vệ sinh, nước rửa tay tại khu nhà vệ sinh và các bồn rửa tay đặt trước các khu vực ăn uống.

Các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú trên địa bàn cũng triển khai thực hiện theo chủ trương chung của ngành du lịch trong ứng phó với dịch bệnh. Chú ý kiểm soát du khách đến và thu thập thông tin khách hàng đến lưu trú, thông tin cảnh báo, khuyến cáo du khách các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, Bến Tre Riverside Resort (TP. Bến Tre) cũng triển khai cho toàn thể nhân viên đeo khẩu trang y tế trong phục vụ du khách. Đồng thời, phát khẩu trang y tế miễn phí cho du khách khi có nhu cầu.

Trợ lý Tổng giám đốc Bến Tre Riverside Resort Nguyễn Yến Nhi cho biết, bên cạnh các biện pháp vệ sinh phòng dịch, đơn vị thiết kế, phục vụ thêm các món đồ uống, như: nước cam, nước chanh, nước chanh sả... có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho khách lưu trú tại resort, khách của nhà hàng và quán cafe.

Ghi nhận tại các điểm kinh doanh du lịch, lưu trú cho thấy, số lượng du khách đến giảm đáng kể. Nhiều khách đã đặt tour, đặt phòng trong thời điểm này đã thông báo hủy. Điều này đã gây ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị.

Điển hình như điểm du lịch sinh thái Phú An Khang (TP. Bến Tre) cho biết, từ thời điểm dịch bệnh bùng phát, rất nhiều đoàn khách đã hủy lịch trình tại điểm vì dịch bệnh, hạn chế tham gia các hoạt động tập thể.

Trước tình hình này, các đơn vị áp dụng giải pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho nhân viên và du khách đang tham quan, lưu trú. Một số đơn vị cũng tận dụng thời điểm này để chỉnh trang lại điểm đến. Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó giám đốc Khu du lịch Cồn Phụng cho biết: “Chúng tôi tranh thủ trong thời điểm ít khách này chỉnh trang, bố trí lại cảnh quan trong khu du lịch sau thời điểm phục vụ Tết”.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN