Cô Võ Thị Ngọc Liễu tích cực làm từ thiện

19/07/2019 - 06:02

BDK - Thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn TP. Bến Tre phát triển sâu rộng trên tất cả mọi lĩnh vực đời sống xã hội, thu hút sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của thành phố. Qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, nhất là công tác an sinh xã hội, nổi bật là cô Võ Thị Ngọc Liễu, ngụ Khu phố 4, phường Phú Tân.

Cô Võ Thị Ngọc Liễu (thứ 2, trái sang) được UBND tỉnh tặng bằng khen nhân dịp TP. Bến Tre được công nhận đô thị loại II. Ảnh: CTV

Cô Võ Thị Ngọc Liễu (thứ 2, trái sang) được UBND tỉnh tặng bằng khen nhân dịp TP. Bến Tre được công nhận đô thị loại II. Ảnh: CTV

Thực hiện công tác an sinh xã hội

Cô Liễu cho biết: “Hưởng ứng phát động của UBND TP. Bến Tre thực hiện phong trào nhà nhà thi đua, người người thi đua cùng chung tay xây dựng TP. Bến Tre xanh - sạch - đẹp và thân thiện, ngày càng giàu đẹp”, gia đình cô luôn mong muốn được chia sẻ phần nào với hoàn cảnh, mảnh đời khó khăn góp phần nhỏ bé cùng chính quyền thành phố thực hiện công tác an sinh xã hội nên cô chọn tham gia công tác từ thiện, nhân đạo”.

Đã 10 năm nay (từ năm 2009 - 2019), cô Liễu và gia đình đã tham gia mọi công tác từ thiện do khu phố, phường, thành phố tổ chức và phát động. Cô luôn giúp đỡ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, các em học sinh nghèo. Tùy theo khả năng của mình mà cô giúp đỡ với tinh thần vô tư, không mưu cầu lợi ích cá nhân, san sẻ cùng với những mảnh đời bất hạnh, những người già bệnh tật, neo đơn.

Mỗi năm, bằng tiền tích lũy của bản thân và gia đình, cô Liễu tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn ở các phường: Phú Tân, Phú Khương, Phường 3, Phường 8, xã Sơn Đông, xã Phú Hưng, xã Mỹ Thành, xã Nhơn Thạnh. Dịp Tết hàng năm, cô tặng vài trăm phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn thành phố; tặng gạo và tiền cho lực lượng công an và quân sự trực Tết để giữ gìn an ninh trật tự cho bà con vui xuân; tặng quà cho bà con nghèo của TP. Bến Tre đang sinh sống ở vùng kinh tế mới Đắk Lắk; tặng bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, vào dịp khai giảng và tổng kết năm học, cô Liễu tặng 5.000 quyển tập vở, sách, quần áo, xe đạp, đèn bàn, mền mùng, tiền giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có thêm điều kiện nuôi dưỡng ước mơ chinh phục tri thức. Hàng tháng, cô tặng 50kg gạo cho các hộ nghèo neo đơn 2 phường Phú Tân và Phú Khương. Tết Trung thu, cô tặng tiền, quà cho các em học sinh nghèo. Ngoài ra, cô còn hỗ trợ đột xuất cho nhiều người khi gặp khó khăn trong cuộc sống…

Mới đây, trong năm 2019, cô hỗ trợ 20 triệu đồng trong lễ tuyên dương học sinh giỏi của thành phố; tặng tập vở, tiền nhân dịp lễ tổng kết cho các trường cấp I và cấp II trên địa bàn TP. Bến Tre với tổng giá trị 30 triệu đồng. Ngoài ra, hàng năm, cô còn tặng học bổng với số tiền 5 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Ngọc Ngân là học sinh cấp III có hoàn cảnh khó khăn do mẹ chết vì bệnh bại não.

Góp phần xây dựng quê hương

Mặc dù tham gia đóng góp rất nhiều cho công tác an sinh xã hội nhiều năm qua, nhưng cô Liễu khiêm tốn cho biết: “Từ quan niệm “Lá lành đùm lá rách”, bản thân tôi và gia đình luôn tâm niệm việc mình làm là nhỏ bé, giúp đỡ được mỗi hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, hạnh phúc. Từ đó, tôi và gia đình trích một phần thu nhập để làm công tác thiện nguyện, góp phần cùng chính quyền thành phố chăm lo cho các mảnh đời bất hạnh”.

Những đóng góp miệt mài của cô đã được UBND tỉnh ghi nhận. Cô  được trao tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong xây dựng TP. Bến Tre đạt đô thị loại II. Ngoài ra, cô Liễu còn được UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng nhiều giấy khen vì những đóng góp trong công tác từ thiện, nhân đạo.

TP. Bến Tre đã chính thức được công nhận đô thị loại II, từ đó mở ra rất nhiều thời cơ thuận lợi để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên, thành phố cũng còn rất nhiều việc phải làm để ngày một hoàn thiện hơn, nhất là ở lĩnh vực xã hội. Tin rằng, với những tấm lòng thiện nguyện như cô Võ Thị Ngọc Liễu sẽ tạo sự lan tỏa ngày một lớn trong cộng đồng, để phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố thực sự trở thành động lực xây dựng TP. Bến Tre trở thành đô thị “đáng sống”.

V. Tới

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN