Công diễn, phát giải Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại của thuốc lá

20/10/2018 - 12:41

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị. Ảnh: A. Nguyệt

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị. Ảnh: A. Nguyệt

Hội thi Tiểu phẩm về phòng, chống tác hại của thuốc lá (TL) tỉnh Bến Tre năm 2018 do Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe tỉnh phối hợp tổ chức đã được công diễn, tổng kết vào tối 19-10-2018, sau 3 đêm thi diễn sôi nổi.

18 đội của 9 huyện, thành phố đã trình diễn các tiểu phẩm theo chủ đề: Những tác hại của TL đối với người hút TL trực tiếp và hút TL thụ động; các văn bản quy phạm pháp luật và Luật Phòng, chống tác hại của TL; chú trọng tuyên truyền phòng, chống tác hại của TL với đối tượng là nông dân…

Hội thi nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tìm hiểu các quy định của luật về phòng, chống tác hại TL. Từ đó, góp phần phòng tránh các bệnh do TL gây ra cho cộng đồng.

Các tiểu phẩm thể hiện hình thức và nội dung phong phú như: Vẫn chưa muộn, Ba ơi sức khỏe là vàng, Anh hứa mà, Thức tỉnh, Tui thề, Vì con, Kẻ giết người thầm lặng, Hội viên nông dân nói không với TL...

Kết quả, giải nhất toàn đoàn được trao cho Hội Nông dân xã Mỹ Thạnh (Giồng Trôm), giải nhì: Liên quân Hội Nông dân các xã Mỹ Hòa - Mỹ Chánh - Tân Mỹ (Ba Tri), đồng giải ba: Hội Nông dân xã Long Thới (Chợ Lách) và Liên quân Hội Nông dân xã Phú Vang - Lộc Thuận (Bình Đại). Các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao thưởng các giải chuyên đề: Giải kịch bản tốt, Đơn vị có nhiều hội viên nông dân cao tuổi tham gia hội thi, Thí sinh biểu diễn tốt, Phần thi Lời chào nông dân đạt tốt và đạt khá, Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống tác hại của TL đạt chất lượng tốt và khá, phần thi Trả lời câu hỏi đạt tốt và đạt khá.

Tại buổi tổng kết, một số tiết mục đạt giải đã được chọn công diễn. Sau hội thi, các tiểu phẩm sẽ được các đơn vị tiếp tục sử dụng biểu diễn tại các địa phương nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống tác hại của TL.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN