Công đoàn tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi

21/09/2018 - 16:45

BDK.VN - Các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã phối hợp tổ chức Tết Trung thu cho con của đoàn viên, CNVCLĐ, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các em thiếu nhi.

Các em thiếu nhi vui chơi cùng các nhân vật trong đêm trung thu. Ảnh: A. Nguyệt

Các em thiếu nhi vui chơi cùng các nhân vật trong đêm trung thu. Ảnh: A. Nguyệt

* Tối 20-9-2018, tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (BTV CĐVC) tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Hơn 100 em thiếu nhi là con của cán bộ, công đoàn viên, công nhân lao động thuộc các đơn vị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Chi cục Thủy lợi, Ban Quản lý các công trình nông nghiệp phát triển nông thôn tham dự.

Các em thiếu nhi đã được nghe đọc thư chúc Tết thiếu nhi nhân dịp trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, xem múa lân, trò chuyện giao lưu với các diễn viên hóa thân nhân vật chú Cuội, chị Hằng, mèo Tom và chuột Jerry, tham gia các trò chơi trả lời câu hỏi có thưởng chủ đề về trung thu trong không khí vui tươi.

Dịp này, BTV CĐVC tỉnh đã vận động tài trợ trao tặng 6 phần học bổng (500 ngàn đồng/phần) cho các em thiếu nhi là con của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng mỗi em một phần quà bánh và lồng đèn trung thu.

Hoạt động nêu trên nhằm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, chăm lo cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động. Ngoài ra, BTC CĐVC tỉnh cũng đã có công văn gửi đến các đơn vị trực thuộc đồng loạt tổ chức trung thu 2018 cho các em thiếu nhi tại đơn vị.

Ánh Nguyệt

* Ngày 19-9-2018, Liên đoàn Lao động huyện Ba Tri đã phối hợp với Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty may mặc Thành Kiều tổ chức sinh hoạt và tặng quà trung thu cho 400 thiếu nhi xã Bảo Thạnh.

Tại buổi sinh hoạt, Liên đoàn Lao động huyện Ba Tri đã thông qua ý nghĩa, nguồn gốc Tết Trung thu. Trong đó nhấn mạnh tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi, nhi đồng.

Cũng tại buổi sinh hoạt, thiếu nhi được tham gia văn nghệ và các trò chơi dân gian... Công ty may mặc Thành Kiều đã tặng 400 phần quà Trung thu cho thiếu nhi xã Bảo Thạnh. Quà tặng gồm lồng đèn, đèn cầy và bánh trung thu. Tổng kinh phí quà tặng khoảng 25 triệu đồng.

                                                                                        Minh Đức

* Tối 19-9-2018, tại Công ty TNHH MTV Mặt nạ thạch dừa E.Z COSTEC, Cụm công nghiệp Phong Nẫm, Liên đoàn Lao động huyện Giồng trôm đã tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Huỳnh Văn Tấn đến dự.

Có 150 thiếu nhi vui Tết Trung thu là con của công nhân lao động tại các công ty: Công ty TNHH Kỹ thuật dừa, Công ty Vật liệu xây dựng Hải Sơn, Công ty cổ phần muối và Thương mại Bến Tre (xã Mỹ Thạnh) và Công ty TNHH MTV E.Z COSTEC (xã Phong Nẫm).

Các em cùng tham gia các trò chơi dân gian, nghe kể những câu chuyện thú vị về Tết Trung thu, theo dõi các tiết mục văn nghệ và được nhận phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, trị giá 150 ngàn đồng/phần.

Những phần quà được nhận, giúp cho các em có một mùa trung thu thêm vui vẻ, ấm áp và ý nghĩa. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của chính quyền các cấp trong công tác chăm sóc trẻ em về vật chất lẫn tinh thần.

Minh Mừng

* Hiện đang vào mùa Tết Trung thu, thị trường Tết Trung thu trên địa bàn huyện Bình Đại sôi động với nhiều loại bánh trung thu, kẹo, mức... Nhằm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng mùa Tết Trung thu, Đội kiểm tra liên ngành huyện Bình Đại tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là đối với các mặt hàng bánh trung thu.

Đoàn tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm các mặt hàng bánh trung thu tại Thị trấn Bình Đại. Ảnh: Tuyết Mai

Đoàn tổ chức kiểm tra an toàn thực phẩm các mặt hàng bánh trung thu tại thị trấn Bình Đại. Ảnh: Tuyết Mai

Theo đó, Đoàn đã kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, buôn bán bánh trung thu nằm trên địa bàn huyện. Công tác kiểm tra không chỉ tập trung vào các cơ sở kinh doanh quy mô lớn mà còn tăng cường kiểm tra ở các cơ sở nhỏ lẻ.

Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh bánh trung thu đáp ứng đầy đủ các điều kiện về bảo đảm an toàn thực phẩm, các sản phẩm bánh trung thu có đầy đủ nhãn mác, chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Vệc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các mặt hàng bánh trung thu là rất cần thiết, góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, kịp thời nhắc nhở, nâng cao ý thức của chủ cơ sở kinh doanh đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tuyết Mai

* Ngày 19-9-2018, gia đình Bí thư Huyện ủy Ba Tri Nguyễn Văn Tuấn và gia đình nguyên Bí thư Huyện ủy Ba Tri Nguyễn Văn Lai cùng với lãnh đạo xã An Hiệp đến ấp An Bình (Cù Lao đất) tặng 130 phần qùa cho các em học sinh thiếu nhi gồm: bánh trung thu và lồng đèn.

Kinh phí tặng quà gần 20 triệu đồng do gia đình Bí thư Huyện ủy Ba Tri Nguyễn Văn Tuấn tài trợ.

Được biết, trong dịp Tết Trung thu năm 2018, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh còn tặng cho các em thiếu nhi An Hiệp trên 1.000 phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn và tổ chức các hoạt động vui chơi “Ngày hội trăng rằm”, với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Qua đó, giúp các em học sinh hưởng một mùa trung thu vui tươi, an lành và hạnh phúc.

Đào Văn Bình

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN