Công Phượng lần đầu "nổ súng" trong hai trận liên tiếp sau hơn 400 ngày

25/02/2020 - 20:10

Hơn 400 ngày trôi qua kể từ AFF Cup 2018, Công Phượng mới lại ghi bàn trong hai trận đấu liên tiếp.

Công Phượng tiếp tục cho thấy dấu hiệu hồi sinh kể từ khi chuyển tới thi đấu cho TP. HCM. Trận đấu chính thức thứ hai liên tiếp cho đội bóng thành phố mang tên Bác, chân sút xứ Nghệ lại một lần nữa "nổ súng".

Phút 15 trong cuộc chạm trán Hougang Utd thuộc bảng F AFC Cup 2020, sau đường căng ngang của Phi Sơn, số 21 của TP. HCM có mặt đúng lúc đúng chỗ và dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu. Trước bàn thắng này, Phượng "núi" cũng đã thi đấu rất năng nổ. Chân sút xứ Nghệ đã có hai pha dứt điểm nguy hiểm uy hiếp khung thành đối phương.

Công Phượng và các cầu thủ TP HCM ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Hougang Utd.

Công Phượng và các cầu thủ TP HCM ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Hougang Utd.

Đây không phải lần đầu tiên Công Phượng có cho mình thành tích "nổ súng" ở hai trận đấu liên tiếp. Lần gần nhất anh từng làm được điều này diễn ra tại AFF Cup 2018. Chính cầu thủ quê Nghệ An ghi bàn mở tỉ số trong hai trận đấu đầu tiên gặp Lào và Malaysia, góp công lớn giúp ĐT Việt Nam giành được những chiến thắng. Hơn 400 ngày trôi qua, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-JMG mới tái lập được thành tích này.

Sau một năm không thành công khi gần như không thể cạnh tranh vị trí trong hai chuyến xuất ngoại tới Incheon Utd và Sint-Truiden, Công Phượng quyết định lựa chọn TP. HCM tại mùa giải 2020 để cứu vãn sự nghiệp. Còn quá sớm để khẳng định quyết định này của chân sút ĐT Việt Nam liệu có thực sự đúng đắn. Song thành tích có được chỉ trong hai trận đấu đầu tiên cho thấy Công Phượng đang dần lấy lại phong độ vốn có.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN