Công Phượng lập cú đúp, chủ nhà thắng đậm

26/09/2020 - 21:43

Dù chỉ thi đấu 53 phút, nhưng Công Phượng đã kịp lập cú đúp để góp công vào trận thắng đậm đến 5-1 của CLB TP.HCM trong cuộc tiếp đón DNH Nam Định trên sân Thống Nhất chiều nay.

Chơi trên sân nhà, nên CLB TP.HCM đã chủ động cầm bóng và triển khai các đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Xuân Việt. Tuy nhiên, đội khách đến từ Nam Định cũng chơi rất chắc chắn, thậm chí không ngại đá rát để ngăn chặn các chân sút chủ nhà. Thế trận diễn ra khá chậm rãi, nhưng chủ nhà TP.HCM đã mở tỷ số ở phút 13. Từ một cú tạt ngang đầy của Tùng Quốc, thủ môn Xuân Việt đã đẩy bóng bật ra vào đúng chân ngoại binh Rodriguez và anh này đã nhẹ nhàng đệm bóng mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà TP.HCM.

Bàn thua khá sớm và bất ngờ khiến đội khách Nam Định choáng váng, nên buộc phải đẩy nhanh thế trận hòng tìm bàn cân bằng tỷ số. Sự dâng cao tấn công đã khiến họ phải trả giá, bởi ở phút 22 trong một pha phản công chớp nhoáng, Công Phượng đã một mình cầm bóng đột phá vào khu vực 16m50 rồi tung cú dứt điểm xé toạc khung thành của thủ môn Xuân Việt, nâng tỷ số lên 2-0.

Công Phượng đi bóng trong sự đeo bám của cầu thủ Nam Định.

Công Phượng đi bóng trong sự đeo bám của cầu thủ Nam Định.

Bị dẫn 2 bàn, đội bóng thành Nam càng chơi quyết liệt và nỗ tìm cách đề rút ngắn tỷ số, nhưng các đường tấn công của họ vẫn chưa thể làm khó được thủ môn Bùi Tiến Dũng nhờ sự hỗ trợ rất chắc chắn của các đồng đội từ tuyến trên. Ở phút 39, DNH Nam Định đã suýt có bàn rút ngắn tỷ số, nhưng cú đánh đầu của Minh Tuấn đã đưa bóng đi vòng xà ngang trong gang tấc. 

Bế tắc trong giải pháp tấn công, Nam Định đã tung Đỗ Merlo vào sân ở cuối hiệp 1 thay cho Minh Tuấn. Thậm chí họ còn rút thủ môn Xuân Việt ra để thay bằng gương mặt trẻ Liêm Điểu. 

Niềm vui của các cầu thủ TP.HCM.

Niềm vui của các cầu thủ TP.HCM.

Chưa tìm được bàn thắng, Nam Định đã tiếp tục bị dội gáo nước lạnh khi Công Phượng bất ngờ có bàn thắng thứ hai nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà ở phút 45+2. Tuy nhiên, bàn thắng ấy đã khiến các cầu thủ TP.HCM có chút lơi là và họ phải trả giá khi Rafaelson có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 từ pha phản công nhanh ở phút 45+3.

Bị dẫn bàn nên không ngạc nhiên khi đội khách Nam Định đã chủ động đẩy nhanh thế trận hòng tìm thêm bàn thắng, nhưng họ lại suýt phải nhận thêm bàn thua ở phút 60 nếu cú sút của Rodriguez không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Gương mặt thất vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Gương mặt thất vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Phút 68, từ cú sút xa không mấy nguy hiểm của Hoàng Thịnh, nhưng thủ môn trẻ Liêm Điểm đã xử lý vụng về đưa bóng vào lưới nâng tỷ số lên 4-1 cho chủ nhà. Sau đó đến phút 79, Văn Thuận đã có cú trả bóng trong vòng 16m50 và tân binh Lâm Ti Phông đã kịp có mặt tung cú sút nâng tỷ số lên 5-1 cho CLB TP.HCM, ấn định chiến thắng chung cuộc cho CLB TP.HCM.

Trận thắng này đã giúp CLB TP.HCM vươn lên vị trí thứ ba tổng sắp với 20 điểm, đứng sau ngày đội bóng láng cùng thành phố là Sài Gòn FC và Viettel.

Đội hình thi đấu

TP.HCM: Tiến Dũng, Diakite, Ngọc Đức, Công Thành, Tùng Quốc, Seo Yong Duk (Anh Tuấn, 82’), Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận (Thanh Bình, 82’), Rodriguez (Quang Nam, 68’), Công Phượng (Ti Phông, 53’).

DNH.NĐ: Xuân Việt (Liêm Điểu, 41’), Văn Nhiên (Xuân Tân, 70’), Thiago Papel, Anh Quang (Vân Trường, 46’), Hạ Long, Mạnh Cường, Đình Mạnh (Sỹ Mạnh, 55’), Xuân Quyết, Thanh Trường, Rafaelson, Minh Tuấn (Đỗ Merlo, 41’).

* Ở trận đấu khác, một điểm trước nhà đương kim vô địch Hà Nội có thể coi là kết quả chấp nhận được nhưng nó không giúp cho Quảng Nam thoát khỏi vị trí cuối bảng sau 12 vòng của V.League 2020.

Ở thế không còn đường lùi, Quảng Nam buộc phải xung trận với ý đồ tấn công cho dù HLV Đào Quang Hùng thừa hiểu, mối nguy sẽ rất lớn khi đối thủ là một Hà Nội rất mạnh, luôn lấy công để bù thủ. Chính lối chơi cởi mở của chủ nhà đã giúp cho thế trận trên sân diễn ra khá sôi nổi, với nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành của nhau.

Hà Nội khởi đầu tốt hơn khi kiểm soát bóng nhiều hơn và đã có bàn thắng dẫn điểm ở phút 15 do công của Rimario sau khi thực hiện thành công quả 11m trong tình huống thủ môn Văn Cường phạm lỗi với Thái Quý trong vòng cấm. 

Hàng thủ của Hà Nội vốn không mạnh nên khi đối đầu với những ngoại binh có sức mạnh và tốc độ của Quảng Nam như Pinto, Kebe hay Rodrigo, hệ thống phòng thủ của nhà đương kim vô địch lại trở nên mong manh.

Trước khi Pinto đánh đầu san bằng tỷ số 1-1 ở phút 37, bộ ba “lính đánh thuê” này có đên 3 tình huống ăn bàn rất rõ ràng nhưng không thể tận dụng thành công. Dù vậy, Pinto cũng đã sắm vai “người hùng” cho đội bóng xứ Quảng khi không chỉ ghi bàn thắng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ấy mà cũng trong một pha dàn xếp đá phạt tương tự, chính Pinto có pha đánh đầu ngược rất đẹp mắt để đưa Quảng Nam vượt lên dẫn điểm.

Nhưng một sai sót của hậu vệ đội chủ nhà tạo cơ hội cho  Rimario kiểm soát bóng trước khi sút để Việt Anh đánh đầu, cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 44. 

Trong hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng với những pha ăn miếng trả miếng về phía cầu môn của nhau. Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn được tạo ra trong nửa đầu của hiệp thứ nhì này là không nhiều. Đáng chú ý nhất là cú sút xa khá hiểm, đưa bóng đập đất của Anh Hùng bên phía Quảng Nam nhưng thủ môn Tấn Trường đã xuất sắc cản phá. 

Vào thời điểm cuối trận, Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn, liên tục có nhiều pha hãm thành sóng gió về phía cầu môn của đội chủ nhà. Phút 87, Văn Quyết có bóng rất trống trải rồi thực hiện pha lắc đầu vào góc xa, nhưng thủ môn Văn Cường đã xuất sắc cản phá. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2-2. 

Đội hình thi đấu

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Tấn Sinh (Mạnh Toàn, 78’), Hoàng Vissai (Hữu Phước, 89’), Anh Hùng, Thanh Trung, Quốc Chí (Minh Tuấn, 66’), Hồng Sơn (Anh Tuấn, 66’), Pinto, Kebe (Quang Huy, 78’), Rodrigo.

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Xuân, Việt Anh, Văn Kiên, Tấn Tài (Omar, 57’- Văn Tới, 84’), Thành Chung, Thái Quý (Đức Huy, 57’), Hùng Dũng, Moses, Văn Quyết, Rimario. 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN