Copa America 2019: Nhật Bản cầm hòa Ecuador - cả hai đều bị loại

25/06/2019 - 11:47

Nhật Bản cầm hòa Ecuador ở bảng C đều bị loại. Uruguay đã chính thức vượt mặt Chile để kết thúc bảng C với vị trí dẫn đầu.

Trận đối đầu giữa Nhật Bản và Ecuador diễn ra vào lúc 6 giờ ngày 25-6-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Nhật Bản: Kawashima, Ueda, Itakura, Tomiyasu, Sugioka, Shibasaki, Nakajima, Miyoshi, Kubo, Okazaki, Iwata

Ecuador: Dominguez, Velasco, Mina, Arboleda, Ramírez, Gruezo, Orejuela, Méndez, Mena, Valencia, Ibarra

Hiệp 1, Miyoshi Valencia của Ecuador có pha nguy hiểm đầu tiên nhưng không chuyển thành bàn thắng.

Phút 17, tận dụng tình huống thủ môn Dominguez băng ra khỏi khung thành, Nakajima tung cú dứt điểm vào lưới trống. Trong tài đã phải dùng VAR mới công nhận bàn thắng của Nhật Bản.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 23, thủ môn Kawashima chuyền bóng bất cẩn đến chân Valencia nhưng lại dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc. Phút 28, Ibarra sút trượt trong một pha hãm thành của Ecuador, bóng trước đó được tạt vào từ cánh phải cho 2 cầu thủ Ecuador bên trong.

Phút 36, sau hai pha dứt điểm liên tiếp, Ecuador cũng có được bàn thắng gỡ hòa do công của Mena.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không ghi thêm được bàn thắng.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Hiệp 2, Miyoshi của Nhật Bản đã có pha bóng nguy hiểm nhưng đã bị hậu vệ Ecuador ngăn chặn kịp thời.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Hai đội có những pha đáp trả trước khung thành của nhau nhưng vẫn chưa ghi được bàn thắng. Đáng chú ý, phút 69, chân sút mới 20 tuổi người Nhật Bản Ayase Ueda nhoài người ra chân dứt điểm đưa bóng đi hơi cao so với khung thành Ecuador. Phút 77, Pedro Velasco dâng cao tấn công và tung cú sút xa từ khoảng cách xấp xỉ 30m đưa bóng ăn vào cạnh ngoài mặt lưới khung thành Nhật Bản.

Phút 83, Antonio Valencia vào sân từ ghế dự bị thay Romario Ibarra. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, ngôi sao nhiều năm khoác áo MU đã thúc cùi chỏ phạm lỗi với Daiki Sugioka khiến cho anh phải nhận thẻ vàng.

Phút 86, tiền vệ cánh trái Shoya Nakajima sút chân trái đưa bóng đi chìm trong vòng cấm Ecuador nhưng thủ thành Alexander Domiguez đã chơi rất cảnh giác.

Phút 90, Maeda vội vàng dứt điểm nhưng thủ thành Domiguez đã cản phá bằng chân. Bóng bật ra và Ayase Ueda đã sút bồi đưa bóng đi quá bổng.

Phút 90+2, Preciado đệm lòng chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành Nhật Bản trong gang tấc

Phút 90+4, Takefusa Kubo đã đưa được bóng vào lưới của Ecuador. Trọng tài chính đã cần sự trợ giúp của VAR trước khi không công nhận pha làm bàn này vì lỗi việt vị của Kubo.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Cả Nhật Bản và Ecuador ở bảng C đều bị loại và đội giành vé vớt vào tứ kết Copa America năm nay là Paraguay - đội bóng đứng thứ 3 bảng B với 2 điểm sau 3 trận và hiệu số bàn thắng - thua cao hơn Nhật Bản (đội đứng thứ ba bảng C).

Trận đấu giữa Chile và Uruguay diễn ra cùng thời gian. Cả hai đều chọn lối chơi an toàn trong những phút đầu trận. Kết thúc hiệp 1, cả hai đội đều chưa ghi được bàn thắng.

Hiệp 2, bàn thắng được ghi ở phút phút 83, Cavani tỏa sáng với một cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc đánh bại thủ thành Arias, mở tỷ số cho Uruguay.

Với chiến thắng quan trọng này, Uruguay đã chính thức vượt mặt Chile để kết thúc bảng C với vị trí dẫn đầu. Qua đó chỉ phải gặp Peru ở Tứ kết. Trong khi đó, đối thủ mà Chile sẽ phải đụng độ là Colombia, đội dẫn đầu bảng B.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chile: Arias, Diaz, Medel, Maripan, Jara, Aranguiz, Opazo, Pulgar, Hernandez, Sanchez, Vargas.

Uruguay: Muslera, Gonzalez, Godin, Jimenez, Caceres, Valverde, Arrascaeta, Bentancur, Lodeiro, Suarez, Cavani.

Minh Triều (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN