Côte d'Ivoire: Cựu Thủ tướng Affi N'Guessan tranh cử tổng thống

03/08/2020 - 06:49

Cựu Thủ tướng Affi N'Guessan tuyên bố ra tranh cử Tổng thống Côte d'Ivoire nhằm khép lại những ngày đẫm máu trong lịch sử gần đây do các cuộc khủng hoảng sau cuộc bầu cử kể từ năm 2000.

Cựu Thủ tướng Côte d'Ivoire Pascal Affi N'Guessan. (Nguồn: news.ebene-magazine.com)

Cựu Thủ tướng Côte d'Ivoire Pascal Affi N'Guessan. (Nguồn: news.ebene-magazine.com)

Ngày 1-8, cựu Thủ tướng Côte d'Ivoire Pascal Affi N'Guessan, 67 tuổi, nhân vật thân cận với cựu Tổng thống Laurent Gbagbo, đã tuyên bố ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 10 tới, nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị diễn ra trong 2 thập kỷ qua ở quốc gia Tây Phi này.

Sau đại hội bất thường của đảng Mặt trận Bình dân Côte d’Ivoire (FPI), ông Affi N'Guessan tuyên bố: "Tôi là một ứng cử viên để chiến thắng và chúng tôi sẽ giành chiến thắng vì Đảng Tập hợp vì dân chủ và hòa bình (RHDP) cầm quyền đã thất bại, bị kiệt sức và buộc phải kêu gọi Tổng thống Alseane Dramane Ouattara tiếp tục tranh cử. Tham vọng của tôi là khép lại những ngày đẫm máu trong lịch sử gần đây của Côte d'Ivoire, vì các cuộc khủng hoảng sau cuộc bầu cử kể từ năm 2000."

Ông Affi N'Guessan hiện đang đứng đầu một nhánh của đảng FPI, hiện đảng này bị chia thành hai phe.

Trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2015, ông Affi N'Guessan đứng thứ 2 với 9,29% số phiếu ủng hộ, sau ông Alassane Ouattara - người đã đắc cử tổng thống.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN