Củng cố và tạo niềm tin người tiêu dùng

21/04/2018 - 06:31

BDK - Chiều 20-4-2018, Ban chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trần Dương Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phan Hân

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trần Dương Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phan Hân

Năm 2017, BCĐ đã triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, có 41/164 xã, phường, thị trấn đã thành lập tổ vận động thực hiện cuộc vận động. Toàn tỉnh có 5 điểm bán hàng Việt với tên gọi “tự hào hàng Việt” thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Trong năm 2017, có 8 phiên hàng Việt về nông thôn, với 30 doanh nghiệp tham gia.

Hội chợ Công nghiệp thương mại và làng nghề thu hút khoảng 56 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Thông qua hoạt đông xúc tiến thương mại, có 50 doanh nghiệp trong tỉnh tham gia, quảng bá và tiêu thụ hàng hóa ở các kỳ hội chợ tại các tỉnh.

Theo đánh giá của BCĐ, bước đầu hình thành các kênh phân phối hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng thị trường nội địa, góp phần làm thay đổi diện mạo hệ thống phân phối hàng Việt trong nền kinh tế, đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng. Từ đó, tác động tích cực đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng cả nước nói chung, tỉnh nói riêng.

Các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề còn tồn tại trong việc đề cao chữ tín sản phẩm hàng Việt và đưa ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực hiện hiệu quả cuộc vận động trong năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Trần Dương Tuấn cho rằng, để đạt được mục tiêu của cuộc vận động cần tập trung cải thiện công tác tuyên truyền hướng đến đối tượng người sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ. Tăng cường phối hợp, khảo sát nâng chất lượng hoạt động BCĐ các cấp và sàng lọc không để các mặt hàng hết đát, kém chất lượng xuất hiện tại các phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Từ đó, củng cố và tạo niềm tin người tiêu dùng trong tỉnh đối với hàng Việt Nam và các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN