Cưỡng chế thi hành án tại xã Lộc Thuận

18/09/2019 - 12:09

Quang cảnh buổi cưỡng chế

Quang cảnh buổi cưỡng chế. 

Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Đại vừa phối hợp với các ngành chức năng huyện tổ chức cưỡng chế đối với ông Nguyễn Trang Liên (sinh năm 1949) và bà Nguyễn Ngọc Nở (sinh năm 1957), cùng thường trú tại ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại, phải giao trả lại đất cho hộ bà Nguyễn Thị Viên, thường trú ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận.

Theo Bản án sơ thẩm số 28 ngày 14-6-2016 của Tòa án nhân dân huyện Bình Đại và Bản án phúc thẩm số 235 ngày 16-9-2016 và Quyết định số 483 ngày 4-8-2017 của Tòa án nhân dân tỉnh buộc hộ ông Nguyễn Trang Liên và bà Nguyễn Ngọc Nở có nghĩa vụ phải giao trả cho hộ bà Nguyễn Thị Viên phần đất có diện tích 58,9m2, thể hiện tại các điểm B, F, H, S, R, P, N, M,L, E, C được biểu thị các thửa 58-1b diện tích 1mcộng thửa 58-1 diện tích 56,7m2 và một phần thửa 57 diện tích 1,2m2 (thể hiện tại các điểm K, L, M, N, O), các thửa đất đều ở ấp Lộc Sơn, xã Lộc Thuận. Nhưng hộ ông Liên và bà Nở đã không thực hiện đúng theo bản án của Tòa án, không thực hiện giao trả phần đất, tiếp tục lấn chiếm, không chịu di dời nhà cửa, vật kiến trúc để trả lại phần đất cho bà Viên.     

Qua nhiều lần động viên thuyết phục của các ngành, các cấp nhưng hộ ông Liên và bà Nở không tự nguyện thi hành. Vì vậy, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Đại đã tiến hành thực hiện biện pháp cưỡng chế, buộc hộ ông Liên và bà Nở phải di dời, trả lại phần đất đã lấn chiếm trái phép cho bà Viên toàn quyền sử dụng.

Buổi cưỡng chế diễn ra an toàn, tiết kiệm, thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đúng pháp luật và được sự đồng tình của bà con nhân dân trong xã.                                                                                             

 Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN