Cướp giật tài sản, bị phạt 3 năm tù

15/02/2019 - 21:10

Bị cáo Dương Thành Tâm tại phiên  tòa hình sự sơ thẩm ngày 15-2-2019. Ảnh: H. Đức

Bị cáo Dương Thành Tâm tại phiên tòa hình sự sơ thẩm ngày 15-2-2019. Ảnh: H. Đức

Tại phiên xét xử hình sự chiều 15-2-2019, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đã tuyên phạt 3 năm tù đối với bị cáo Dương Thành Tâm về tội “Cướp giật tài sản”.

Khoảng 9 giờ ngày 12-9-2018, Dương Thành Tâm, sinh năm 1988, ngụ xã Tân Thạch, huyện Châu Thành rủ Võ Trường Đô (ngụ cùng xã) đi “kiếm” tiền xài thì được Đô đồng ý. Khi đi, Đô có mang theo dao Thái Lan đưa cho Tâm giữ để nhằm mục đích khi có ai truy bắt thì chống trả.

Cả 2 cùng đi trên xe mô tô do Tâm mượn của người quen. Đô cầm lái chở Tâm.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Đô chở Tâm đi đến khu vực thuộc ấp Quới Thạnh Đông, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành thì thấy 2 phụ nữ đi trên xe mô tô ngược chiều, trên tay người ngồi sau có 1 giỏ xách.

Đô báo cho Tâm biết và quay xe lại đuổi theo áp sát theo xe 2 người phụ nữ này (do chị Phượng cầm lái chở theo bà Hây). Khi Tâm giật giỏ xách xong, Đô tăng ga bỏ chạy.  

Chị Phượng và bà Hây cùng tri hô cầu cứu. Bấy giờ, Công an xã Quới Sơn đang trên đường tuần tra liền truy đuổi theo. Tâm lấy con dao Thái Lan và nón bảo hiểm của mình huơ về phía lực lượng công an nhưng sau đó Tâm bị bắt cùng tang vật. Võ Trường Đô chạy thoát, hiện đang bị truy nã.

Quá trình điều tra, Tâm đã thành khẩn nhận tội và thật thà khai báo. Cơ quan điều tra đã trả lại xe mô tô của Tâm mượn dùng gây án cho chủ.

Xét bị cáo Tâm có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Tòa đã tuyên phạt với mức án nêu trên.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN