Cựu chiến binh nhiệt tình xây dựng quê hương

14/06/2020 - 22:31

BDK - Giã từ áo lính, ông Cao Văn Lực (thường gọi Tám Lực) chăm lo ruộng vườn và làm giàu từ nghề sản xuất cây giống. Tại địa phương, ông Lực là cựu chiến binh (CCB) - nông dân sản xuất giỏi vừa là tổ trưởng tổ nhân dân tự quản (NDTQ) nhiệt tình. Năm 2016, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM), ông Lực là một trong những người vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Cựu chiến binh Cao Văn Lực.

Cựu chiến binh Cao Văn Lực.

Năm 1985, sau khóa huấn luyện tân binh tại Đồng Tâm (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), chiến sĩ trẻ Cao Văn Lực lên đường làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia. Hơn 3 năm làm chiến sĩ thông tin, Cao Văn Lực được phục viên trở về quê nhà ở ấp Lân Đông, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách. Tại quê nhà, ông Lực chăm sóc, cải tạo 4.000m2 đất trồng cây tạp của cha mẹ cho và luôn mong muốn làm giàu. Ông học hỏi nghề sản xuất cây giống. “Khảo sát thị trường, tôi quan tâm đến nghề làm cây sầu riêng giống và quyết định chuyển hướng sản xuất”, ông Lực cho biết.

Lúc đầu, ông Lực gặp khá nhiều khó khăn do chưa có nhiều kinh nghiệm. Không nản lòng, theo thời gian, ông Lực tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm, khách hàng và vốn. Ông mua thêm được hơn 4 công đất và sử dụng toàn bộ diện tích đất (hơn 8 công) để làm gốc sầu riêng giống.

Giờ đây, ông Lực đã xây dựng được nhà cửa khang trang, nuôi 3 người con tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định. Tại địa phương, ông được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Lân Đông và là Tổ trưởng Tổ NDTQ số 13 từ năm 2009 cho đến nay. Chi hội CCB và tổ NDTQ do ông phụ trách nhiều năm liền đạt vững mạnh xuất sắc.

Năm 2016, xã Phú Sơn đang trong giai đoạn “nước rút” để hoàn thành các tiêu chí xã NTM, ông Lực đã nhiệt tình hiến 250m2 đất mặt tiền để làm lộ bê-tông và trụ sở văn hóa ấp. Chủ tịch Hội CCB xã Phú Sơn Nguyễn Thành Công cho biết: “Anh Lực là người chăm chỉ làm ăn, hay giúp đỡ đồng đội và luôn nhiệt tình trong công tác. Chi hội CCB ấp do anh phụ trách không còn hội viên nghèo và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bài, ảnh: Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích