Cựu chiến binh xã Tân Thạch phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”

22/07/2019 - 20:49

BDK.VN - Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, khi trở về với cuộc sống đời thường, các thế hệ cựu chiến binh (CCB) xã Tân Thạch, huyện Châu Thành đã có những việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Hội Cựu chiến binh xã Tân Thạch tham gia phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T. Lan

Hội Cựu chiến binh xã Tân Thạch tham gia phát triển kinh tế gia đình. Ảnh: T. Lan

Thời gian qua, Hội CCB xã Tân Thạch đã vận động xây dựng thành công mô hình “Tổ nghĩa tình”. Mô hình đã đi vào hoạt động từ năm 2017, đến nay, đã vận động cán bộ, hội viên CCB và mạnh thường quân ủng hộ trên 230 triệu đồng, giúp 258 lượt hội viên và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, Hội CCB xã Tân Thạch đã giảm 13 hộ nghèo so với năm 2014, 9/10 chi hội không còn hội viên nghèo.

Điển hình là ông Lê Chí Dũng, ấp Tân Phong Ngoại, xã Tân Thạch. Ông Dũng đã phục vụ trong quân đội 23 năm. Trở về đời thường được 29 năm, ông vẫn mang bản chất người lính. Ông không ngừng góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương, như: xây dựng cầu, đường, hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn… “Khi nào còn sức khỏe thì tôi vẫn còn phục vụ quê hương” - ông Dũng nói.

Còn ông Đoàn Văn Biểu, ấp Tân An Thị, xã Tân Thạch chia sẻ: “Sau khi xuất ngũ, hoàn cảnh gia đình tôi hết sức khó khăn. Với sự nỗ  lực, phấn đấu của bản thân, đến nay, kinh tế gia đình tôi đã ổn định. Tôi tiếp tục và có nguyện vọng giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn, như: người khuyết tật, trẻ mồ côi. Tôi tình nguyện làm những việc này suốt đời”.

Hội CCB xã Tân Thạch được công nhận trong sạch vững mạnh xuất sắc 13 năm liên tục, với nhiều phong trào thiết thực hiệu quả như: mô hình liên tịch tứ trụ, mô hình cử hội viên sang làm tổ nhân dân tự quản. Gần đây có mô hình xây dựng tuyến đường ánh sáng an ninh và đã thắp sáng toàn xã. “Hiện nay, chúng tôi đang vận động xây dựng các trụ đa năng trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường chính”, Chủ tịch Hội CB xã Tân Thạch Phạm Văn Kiếm cho biết.

Tin, ảnh: Trúc Lan

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích