Đại biểu HĐND tỉnh, TP. Bến Tre, Giồng Trôm tiếp xúc cử tri

11/06/2019 - 07:32

Ảnh: Hữu Hiệp

Ảnh: Hữu Hiệp

Ngày 10-6-2019, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, Chánh Văn Phòng HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh cùng các đại biểu HĐND TP. Bến Tre có buổi tiếp xúc cử tri Phường 1, Phường 2, TP. Bến Tre.

Tại điểm tiếp xúc, Chánh Văn Phòng HĐND tỉnh Đặng Ngọc Anh thông tin với cử tri về nội dung, chương trình, thời gian Kỳ họp HDND tỉnh lần thứ 11.

Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ tổ chức trong 2,5 ngày: ngày 21-6 họp tổ đại biểu HĐND tỉnh thảo luận các văn bản trình tại kỳ họp. Từ ngày 2 đến 3-7-2019, sẽ họp toàn thể tại hội trường.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận các báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; về công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; về giải quyết khiếu nại tố cáo; hoạt động của Thường trực, các Ban HĐND và các cơ quan Tòa án, Viện Kiểm sát nhân dân; về tham gia xây dựng chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Kỳ họp sẽ xem xét, cho ý kiến đối với 31 dự thảo Nghị quyết trên các lĩnh vực, trong đó có một số nghị quyết liên quan trực tiếp đến kinh tế, đời sống người dân. Đồng thời, báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, các hoạt động giám sát của HĐND và Thường trực HĐND tỉnh; các Ban HĐND tỉnh; việc tổ chức các phiên họp Thường trực HĐND tỉnh; hoạt động tiếp nhận và xử lý đơn thư tố cáo, khiếu nại, tiếp công dân; tiếp thu và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri...

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Hữu Hiệp

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Hữu Hiệp

Tại buổi tiếp xúc, có 3 ý kiến cử tri, đa số đều đồng thuận với báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng qua. Đồng thời cũng nêu một số vấn đề búc xúc cần được đại biểu HĐND tỉnh, thành phố quan tâm như: việc khẩn trương xây nhà hỏa táng; chăm sóc y tế tốt hơn đối với người cao tuổi, tạo điều kiện để số người này tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh nếu có điều kiện; tổ chức các hoạt động ở nhà văn hóa người cao tuổi sinh động hơn để thu hút hội viên...

Các ý kiến được đại biểu HĐND tỉnh, TP. Bến Tre giải đáp thỏa đáng. Đồng thời, cũng ghi nhận các ý kiến đóng góp của cử tri chung quanh việc nâng cao chất lượng các buổi tiếp xúc cử tri tại cơ sở.

* Ngày 10-6-2019, ông Võ Văn Phê - Bí thư Huyện ủy Giồng Trôm, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc với trên 60 cử tri xã Châu Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu HĐND tỉnh thông qua dự kiến nội dung kỳ họp lần thứ 11 HĐND tỉnh khóa IX, thông tin tóm tắt nội dung một số nghị quyết có tác động trực tiếp đến người dân.

Cử tri huyện Giồng Trôm nêu ý kiến. Ảnh: Kim Phụng

Cử tri xã Châu Hòa nêu ý kiến. Ảnh: Kim Phụng

Đa số cử tri tán thành với dự kiến các nội dung kỳ họp. Bên cạnh đó, cử tri nêu lên 6 ý kiến xoay quanh các vấn đề như: việc nạo vét sông Ba Lai có gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực hay không, nếu có thì giải quyết thiệt hại thế nào; thông tin thêm về việc sáp nhập địa giới hành chính; băn khoăn của cử tri về tệ nạn ma túy, cướp giật tài sản chưa được giải quyết triệt để; đường giao thông nông thôn ở một số nơi còn xuống cấp; cần tu bổ hệ thống cống đập thủy lợi cũng như thông báo lịch mở cống cụ thể đến người dân; giá dừa xuống thấp tạo áp lực kinh tế cho nông dân; vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm y tế cho cựu chiến binh.

Đại biểu HĐND tỉnh cùng các ban, ngành huyện có liên quan và đại diện địa phương ghi nhận các ý kiến của cư tri và có những giải trình thỏa đáng, nhận được sự đồng thuận của bà con cử tri.

Thu Huyền - Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN