Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành

24/09/2019 - 14:49

BDK.VN - Sáng 24-9-2019, Tổ đại biểu số 2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu Quốc hội: ông Cao Văn Trọng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Thuần Phong - Phó chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội tiếp xúc cử tri tại điểm xã Tiên Thủy (gồm cử tri các xã: Tiên Thủy, Tiên Long, Quới Thành) huyện Châu Thành.

Ông Cao Văn Trọng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Cao Văn Trọng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ông Đặng Thuần Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội báo cáo với cử tri về dự kiến, nội dung chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào ngày 21-10 và bế mạc ngày 21-11-2019. Tại kỳ họp lần này, về Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 11 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, trong đó có nhiều dự luật quan trọng tác động trực tiếp đến quyền lợi, đời sống của người dân; quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức; quy định cơ cấu tổ chức, hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Cử tri tham gia đóng góp ý kiến.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến.

Tại buổi tiếp xúc, có 179 cử tri tham dự, có 12 cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Cử tri cho rằng Bộ Luật lao động, Luật Thanh niên tác động trực tiếp đến quyền lợi, sức khỏe, đời sống người lao động, quyền và nghĩa vụ của thanh niên và các vấn đề xã hội khác, do đó cần nghiên cứu thảo luận thật kỹ lưỡng, có lộ trình thông qua cho phù hợp để bảo đảm phù hợp với thực tế. Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng địa phương quan tâm xem xét đến tiến độ thi công các công trình giao thông, cống, đê bao tại địa phương; quan tâm kêu gọi đầu tư, cung cấp nước sạch cho người dân cồn Tiên Lợi; tình trạng ngập, ô nhiễm do nghẹt cống thoát nước qua lộ tránh khu vực chợ Tiên Thủy; xử lý tình trạng khai thác cát trái phép tại địa phương; khi xây dựng các trường học nhất là các trường tiểu học nên khảo sát, không nên xây dựng các trường gần sát các trục lộ lớn, để đảm bảo an toàn và yên tĩnh cho học sinh đi lại và học tập,...

Ông Cao Văn Trọng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương, ý kiến góp ý của cử tri liên quan đến xây dựng pháp luật, nhất là các luật tác động trực tiếp đến quyền lợi của người dân; đồng thời đề nghị UBND huyện kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công xây dựng các công trình trên địa bàn huyện, nhất là các công trình dân sinh, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân; đề nghị UBND các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý tình trạng khai thác cát trái phép theo thẩm quyền của cấp xã,...

Tin, ảnh: Văn Tân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN