Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 20

13/11/2007 - 15:15

Ảnh minh hoạ.

Đây là một diễn đàn quốc tế lớn, thu hút hơn 4.000 đại biểu đến từ gần 90 quốc gia, nhằm trao đổi, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, bảo đảm an ninh năng lượng toàn cầu, bảo vệ môi trường sinh thái

Theo số liệu của NASA, năm ngoái là năm trái đất ấm nhất kể từ năm 1860 đến nay. Và những dự đoán mới nhất cho rằng nhiệt độ trong thế kỷ này sẽ tăng khoảng 3 độ C, gây ra lũ lụt, hạn hán và nạn đói. Các chuyên gia dự đoán hàng triệu người sẽ phải di cư khỏi những nước ở vùng địa lình thấp như Bangladesh, nếu mực nước biển dâng thêm dù chỉ 1 mét.


Nhiều nước đang phát triển muốn các nước công nghiệp phải cắt giảm khí gây hiệu ứng nhà kính hơn nữa trước khi yêu cầu điều đó từ các nước nghèo hơn. Hiện Mỹ đang là nước gây ô nhiễm nhất thế giới, và các nước lớn như Trung Quốc, Ấn Độ và Nga cũng đang nhanh chóng đuổi kịp. Hiện cứ một vài ngày, ở Trung Quốc lại có thêm một nhà máy nhiệt điện được xây dựng.


Các nước đang phát triển đã đưa ra một số đề xuất, trong đó có việc chôn những loại khí gây hiệu ứng nhà kính như dioxit cacbon sâu dưới lòng đất, và đánh thuế cao những khách hàng sử dụng quá nhiều năng lượng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN