Đảm bảo bình ổn giá và cung ứng hàng hóa trước dịch bệnh Covid-19

11/03/2020 - 13:25

BDK.VN - UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố về việc đảm bảo ổn định thị trường tại địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Sở Công Thương, UBND các huyện, thành phố, theo dõi chặt chẽ diễn biến thị trường, giá cả, cung cầu hàng hóa để chủ động có phương án hoặc đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa trên địa bàn. Khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình, nhằm tránh sự tăng đột biến, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang. 

UBND tỉnh đề nghị Siêu thị Co.opMart, hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, Vinmart+… đảm bảo bình ổn giá và không tăng giá hàng hóa. Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để chủ động lượng dự trữ hàng hóa và triển khai phương án điều tiết kịp thời nguồn cung ứng hàng hóa, đảm bảo các nhu yếu phẩm cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin kịp thời về tình hình đảm bảo cung - cầu hàng hóa, để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Sở Công Thương hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình kích cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng thiết yếu, cung ứng kịp thời, đầy đủ cho nhu cầu của người dân, chú trọng địa bàn nông thôn, các khu công nghiệp. Phối hợp Cục Quản lý thị trường tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, có biện pháp kiểm soát hoạt động phân phối, thu mua hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu; tăng cường kiểm soát các hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, ngâm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn...

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích