Đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19

09/03/2020 - 18:41

BDK.VN - Tình hình dịch bệnh covid -19 được Chính phủ và các địa phương kiểm soát chặt chẽ, xử lý đúng quy trình. Đối với Bến Tre đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng bệnh không để dịch bệnh lây lan vào tỉnh.

Tại cửa hàng gạo Công ty Lương thực Bến Tre, sức mua mấy ngày qua vẫn diễn ra bình thường, không có biến động.

Tại cửa hàng gạo Công ty Lương thực Bến Tre, sức mua mấy ngày qua diễn ra bình thường, không có biến động.

Trước tình hình này, ông Châu Văn Bình - Giám đốc Sở Công Thương đề nghị: Người dân hết sức bình tĩnh, tìm đọc các thông tin từ các nguồn chính thống, đáng tin cậy, không vì các thông tin không đúng qua các mạng xã hội, làm tâm lý dao động, dẫn đến việc mua, dự trữ hàng hóa, gây rối loạn thị trường, bị đối tượng xấu lôi kéo.

“Hiện nay, siêu thị Co.opmart, hệ thống cửa hàng tiện ích (Bách hóa xanh, Vinmart) đã có kế hoạch đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa liên tục, kết hợp với nguồn dự trữ tại kho để đảm bảo lượng hàng hóa dồi dào, chất lượng cung cấp cho người dân trong bất kỳ điều kiện nào” - Giám đốc Sở Công Thương Châu Văn Bình cho hay.

Tuy nhiên, theo báo cáo tổng hợp của Sở Công Thương, tình hình thị trường ngày 7, 8-3-2020 có biến động nhẹ tại một số địa bàn. Điển hình, tại siêu thị Co.opmart, số lượng người mua hàng hóa tích trữ tăng, tập trung các mặt hàng như: gạo, mì tôm, nước uống và đồ hộp.

Ở Châu Thành, các chợ lớn tăng từ 20 - 30% lượng người mua các mặt hàng gạo, mì tôm. Riêng chợ An Hóa, lượng hàng hóa mua sắm tăng trên 40% đối với 2 mặt hàng trên.

Tại TP. Bến Tre, lượng người đi có tăng nhưng đánh giá do ngày nghỉ và vào ngày rằm nên tăng. Các huyện khác việc mua sắm diễn ra bình thường.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch Covid-19, mỗi người dân phải nâng cao ý thức phòng dịch cho bản thân và gia đình, không nên tập trung quá đông người vào các khu mua sắm trong cùng thời điểm; nghiên cứu tăng cường ứng dụng mua sắm thương mại điện tử.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích