Đảng Bảo thủ thắng lớn, Brexit sẽ được hoàn thành

13/12/2019 - 20:26

Tính đến sáng ngày 13-12-2019, đảng Bảo thủ đã giành được 358 ghế trên tổng số 650 ghế tại Hạ viện, vượt xa so với 203 ghế của Công đảng.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: VOX.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: VOX.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã gây bất ngờ các học giả chính trị khi dẫn dắt đảng Bảo thủ của ông giành được một trong những chiến thắng bầu cử ấn tượng nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Kết quả này là minh chứng cho chiến lược của ông Johnson thực hiện chiến dịch tranh cử dựa trên lời hứa duy nhất là “hoàn thành Brexit”. Đây cũng là thất bại nặng nề đối với thủ lĩnh Công đảng Anh Jeremy Corbyn. Trong khi đó, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do của Anh Jo Swinson cũng mất ghế khi Đảng Quốc gia Scotland chiếm ưu thế  tại Scotland.

Tính đến sáng ngày 13-12, đảng Bảo thủ đã giành được 358 ghế trên tổng số 650 ghế tại Hạ viện, vượt xa so với 203 ghế của Công đảng. Đảng Dân chủ Tự do có 11 ghế còn đảng Quốc gia Scotland có 48 ghế. Kết quả này sẽ giúp đảng của ông Johnson có được đa số ghế tại Hạ viện và mở đường cho Brexit diễn ra vào cuối tháng 1.

“Tôi muốn cảm ơn người dân vì đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tháng 12. Tôi nghĩ đây đã trở thành một cuộc bầu cử lịch sử”, ông Boris Johnson nói, đồng thời nhấn mạnh, kết quả này đã trao cho đảng của ông một nhiệm vụ hoàn toàn mới để thực hiện Brexit.

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN