Đảng Lao động Triều Tiên họp phiên toàn thể về các vấn đề "giai đoạn mới"

19/04/2018 - 13:34

Ngày 19-4-2018, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên sẽ tổ chức phiên họp toàn thể vào ngày 20-4-2018 để thảo luận về "các vấn đề chính sách của giai đoạn mới phù hợp với yêu cầu của giai đoạn lịch sử trọng đại này".

Toàn cảnh Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 ở Bình Nhưỡng, ngày 7-5-2016. Ảnh: EPA/TTXVN

Toàn cảnh Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên lần thứ 7 ở Bình Nhưỡng, ngày 7-5-2016. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo KCNA, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã đưa ra quyết định triệu tập phiên họp toàn thể này hôm 18-4-2018. Tuy nhiên, KCNA không thông tin cụ thể về bất cứ chính sách cụ thể nào sẽ được thảo luận tại phiên họp này.

Trong khi đi đó, theo hãng tin Kyodo, trong bối cảnh sắp diễn ra các cuộc gặp thượng đỉnh đã được lên kế hoạch giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ, phiên họp có thể sẽ thảo luận liệu Bình Nhưỡng có nên thay đổi chính sách của nước này trong việc theo đuổi các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân hay không. Trước đó, phiên họp toàn thể lần gần đây nhất của Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra vào tháng 10-2017.

Thông tin về phiên họp nói trên được công bố 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Ngoại trưởng được đề cử của Mỹ Mike Pompeo đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm bí mật tới Triều Tiên hồi tuần trước.

Dự kiến cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều sẽ diễn ra vào ngày 27-4-2018 tại làng đình chiến Panmunjom bên phía Hàn Quốc và sau đó một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có thể diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới.

Nguồn TTXVN/Tin tức

Chia sẻ bài viết
Từ khóa Triều Tiên

BÌNH LUẬN