Đảng ủy các Khu công nghiệp: Quan tâm công tác xây dựng Đảng tại các doanh nghiệp

03/08/2018 - 07:30

BDK - Theo Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp (KCN) Đoàn Viết Hồng, Đảng bộ KCN hiện có 11 chi bộ với 234 đảng viên, trong đó có 167 đảng viên là công nhân lao động. Đây là lực lượng làm nòng cốt trong các doanh nghiệp (DN), nhất là các DN nước ngoài.

Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp Đoàn Viết Hồng trao hoa chúc mừng thành lập chi bộ mới.

Bí thư Đảng ủy các Khu công nghiệp Đoàn Viết Hồng trao hoa chúc mừng thành lập chi bộ mới.

Quán triệt các văn bản của Đảng

 Theo ông Đoàn Viết Hồng, kết quả xếp loại các chi bộ trực thuộc và đảng viên năm 2017 cho thấy, có 2 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 6 chi bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 1 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Riêng Chi bộ Công ty TNHH Unisoll Vina, Công ty cổ phần Công nghiệp nặng Anpha chưa xếp loại do mới thành lập. Có 6 chi bộ hoàn thành xuất sắc công tác kết nạp đảng viên mới. Về cá nhân, có 34 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 164 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 8 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Từ đầu năm 2018 đến nay, đã kết nạp được 13/25 đảng viên mới, đạt 52% kế hoạch. Chuyển đảng chính thức cho 22 đồng chí; cử 5 quần chúng ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng.

Kết quả trên là nhờ Đảng ủy tập trung tổ chức triển khai kịp thời đến các chi bộ, đảng viên về tinh thần các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và chuyên đề năm 2018 “xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết hợp với công tác tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa các ngày kỷ niệm của đất nước. Tổ chức triển khai và yêu cầu đảng viên cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trong năm 2018. Vận động tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động tham gia các cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tổ chức triển khai các tài liệu sinh hoạt nội bộ đến chi bộ, đảng viên. Qua đó, có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi, thiết thực như: chào mừng sinh nhật Bác, Chi ủy Chi bộ Công ty FASV tổ chức cho đảng viên về nguồn tại Khu mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc tại tỉnh Đồng Tháp; đảng viên tự nguyện đóng góp kinh phí đi thăm và tặng quà cho gia đình chính sách nghèo tại xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú và trẻ em mồ côi chùa Phật Minh, huyện Châu Thành.

quan tâm hỗ trợ các chi bộ trong doanh nghiệp

Ban Quản lý các KCN thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các DN trong KCN thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện tốt việc tăng lương tối thiểu vùng theo quy định và chấp hành pháp luật trong kinh doanh; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Chi ủy các chi bộ phối hợp với Ban lãnh đạo, Ban giám đốc các DN giữ vững an ninh trật tự và bảo đảm an toàn trong các cơ quan, DN và các KCN, xây dựng cơ quan, DN an toàn. Lãnh đạo cơ quan, DN phối hợp tốt với Ban Chấp hành công đoàn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động để họ an tâm công tác và phục vụ lâu dài tại cơ quan, DN. Nhiều hoạt động của DN mang nhiều ý nghĩa sâu sắc như: hỗ trợ Xã Đoàn xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại thực hiện công trình thắp sáng tuyến đường quê; thăm, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Nay ở xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm…

Bí thư Đảng ủy các KCN Đoàn Viết Hồng cho biết: Từ nay đến cuối năm 2018, Đảng ủy tiếp tục triển khai đầy đủ, kịp thời các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và sự chỉ đạo của các cấp. Tiếp tục phân công cán bộ chuyên trách và một số đồng chí trong Đảng ủy theo sát, hỗ trợ các chi bộ thuộc các DN, nhất là DN có vốn đầu tư nước ngoài nhằm hỗ trợ các chi bộ hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết năm 2018. Chi ủy các chi bộ tiếp tục đăng ký và giới thiệu quần chúng ưu tú dự lớp bồi dưỡng kết nạp đảng để tạo nguồn cho những năm tiếp sau. Tiếp tục vận động chủ DN thành lập chi bộ mới, đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ hiện có.

Bài, ảnh: Hương Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN