Dành 3-5 phút hướng dẫn học sinh phòng, chống tai nạn đuối nước

17/04/2018 - 15:43

BDK.VN - Đó là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trong văn bản tăng cường phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong dịp hè 2018.

Người lớn cần hướng dẫn và theo dõi khi trẻ vui chơi dưới ao, hồ. Ảnh: Phan Hân

Người lớn cần hướng dẫn và theo dõi khi trẻ vui chơi dưới ao, hồ. Ảnh: Phan Hân

Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của cấp trên trong việc phòng, chống tai nạn đuối nước. Cụ thể, mỗi đơn vị tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của học sinh trong việc tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhà giáo, nhân viên trong việc hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh.

Các trường dành 3 - 5 phút các tiết học cuối để nhắc nhở, khuyến cáo các em học sinh tuyệt đối không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, kênh rạch… đi bơi không có người lớn đi kèm.

Ngoài ra, sở nhắc nhở công tác phối hợp với chính quyền, đoàn thể tại địa phương hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; kiểm tra, giám sát và phát hiện các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước và tổ chức cảnh báo kịp thời để hạn chế thấp nhất trường hợp đáng tiếc xảy ra do tai nạn đuối nước.

Được biết, cuối tháng 3-2018, trên địa bàn xã Tân Mỹ, huyện Ba Tri ghi nhận một trường hợp tai nạn đuối nước trong học sinh. Điều này ám ảnh và gây tâm lý hoang mang đối với nhiều bậc phụ huynh, thầy cô giáo.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN