Danny Ings lập cú đúp, Southampton đẩy Watford vào 'cửa tử'

29/06/2020 - 06:52

Cú đúp của tiền đạo Danny Ings cùng 1 bàn thắng của James Ward-Prowse giúp Southampton giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Watford.

Cả Southampton và Watford đều chưa chính thức trụ hạng nhưng đội khách có vị trí cao hơn (14) và phong độ cũng tốt hơn (thắng 2, thua 3 trong 5 trận gần nhất) so với đội chủ nhà (vị trí 16, thắng 1, hòa 1, thua 3 trong 5 trận gần nhất).

Southampton sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Danny Ings ở phút 16 sau đường kiến tạo của William Smallbone.

Nhưng phải gần 55 phút sau, anh mới hoàn tất cú đúp của mình với bàn thắng ở phút thứ 70. Với 2 bàn thắng, Ings cũng đã vươn lên thứ 2 trên BXH những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này khi đã có đươck 18 bàn, chỉ kém người dẫn đầu Jamie Vardy của Leicester đúng 1 bàn thắng.

Những tưởng sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho Southampton thì Watford bất ngờ có được bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau khi trung vệ Jan Bednarek bên phía đội khách đá phản lưới nhà ở phút 79.

Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Southampton đã tái lập lợi thế dẫn 2 bàn nhờ pha lập công của James Ward-Prowse ở phút thứ 82.

Những phút còn lại, không bên nào ghi được thêm bàn thắng và trận đấu kết thúc với thắng lợi 3-1 nghiêng về phía đội khách Southampton.

Với trận thắng này, Southampton đã tiến gần tới cánh cửa trụ hạng khi leo lên vị trí thứ 13 trên BXH (40 điểm sau 32 trận). Trong khi đó, Watford vẫn dậm chân ở vị trí 16 với 28 điểm sau 32 trận.

Họ hoàn toàn có thể bị đẩy sâu xuống khu vực nguy hiểm khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp bước vào vòng đấu thứ 32.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích