Đê ấp Tân Bắc tiếp tục bị sạt lở

07/10/2018 - 20:14

Học sinh tới trường rất e ngại khi phải đi qua đoạn đê bao bị sạt lở. Ảnh: HĐ

Học sinh tới trường rất e ngại khi phải đi qua đoạn đê bao bị sạt lở. Ảnh: HĐ

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa to và kéo dài, các tuyến đê bao dọc theo sông Tiền và sông Hàm Luông của xã Tân Phú, huyện Châu Thành có nguy cơ đe dọa bị vỡ đê. “Sạt lở đe dọa các tuyến đê bao của xã khiến cho người dân bất an. Xã đã làm tờ trình gửi huyện và ngành chức năng tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa thấy tới khảo sát gia cố, sửa chữa” - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Trần Hoàng Liêm cho biết.

Tại ấp Hàm Luông, sạt lở nghiêm trọng xảy ra ở đoạn đê bao giáp với sông Hàm Luông thuộc khu vực các tổ nhân dân tự quản số 1, 2 và 3 với chiều dài khoảng 250m. Tại đây, đê bao có đoạn chiều ngang mặt bờ bao còn rất nhỏ và có khả năng bị vỡ đê, ảnh hưởng khoảng 100 hộ dân, canh tác diện tích khoảng 50ha đất vườn.

Tại ấp Tân Bắc, bờ đê bao thuộc Tổ 8 và Tổ 12 với chiều dài khoảng 800m  cũng đang bị sạt lở nghiêm trọng. Khoảng nửa tháng trước, khu vực này cũng đã bị sạt lở. Ông Nguyễn Văn Bé Năm (Tổ 8) cho rằng: “Trước đây, chân của bờ đê này có chiều ngang 6m, mặt đê chiều ngang 2m. Do sạt lở ngày càng nhiều nên bờ đê này ngày càng bị thu hẹp dần”.

Tại hiện trường khu vực Tổ 8 (ngày 2-10-2018), bờ đê bao khoảng 300m bị rạn nứt nhiều chỗ. Chân bờ đê bị sụp lún thành nhiều lỗ hổng, có đoạn mặt bờ đê chỉ còn khoảng 0,6m, thuộc phần đất của ông Dương Văn Sổ và bà Phạm Thị An. Theo người dân địa phương, chỉ cần thêm vài cơn mưa lớn nữa thì đoạn đê bao này khả năng sẽ có chỗ bị đứt.

Sạt lở đã xảy ra nghiêm trọng tại xã Tân Phú và đang có nguy cơ làm vỡ đê bao, ảnh hưởng tới sản xuất, đời sống của nhiều hộ dân với khoảng 100ha đất vườn. Nhiều đoạn đê tại xã bị sạt lở (chiều ngang chỉ còn khoảng 0,6m) đã gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, nhất là các em học sinh khi tới trường.

Hiện tại, người dân xã Tân Phú rất mong được sự hỗ trợ của các ngành chức năng huyện và tỉnh, sớm khắc phục tình trạng sạt lở để an tâm lao động, sản xuất.

H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN