Đê bao xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại tiếp tục bị sạt lở

06/07/2020 - 11:22

BDK.VN - Chiều ngày 5-7-2020, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Văn Quân cùng các ngành chuyên môn của huyện và lãnh đạo UBND xã Tam Hiệp tổ chức kiểm tra, khảo sát đê bao xã Tam Hiệp đang tiếp tục bị sạt lở.

Phó chủ tịch UBND huyện khảo sát thực tế.

Phó chủ tịch UBND huyện Võ Văn Quân khảo sát thực tế.

Như tin đã đưa, những ngày qua, một đoạn đê thuộc tuyến đê bao khu vực Ấp 4, xã Tam Hiệp bị sạt lở với chiều dài khoảng 150m, trong đó khoảng 50m sạt lở hoàn toàn phần mái đê và thân đê, 100m sạt lở phần đan, những đoạn còn lại có nhiều vết nứt song song với chân đê và đang có dấu hiệu tiếp tục sạt lở.

Rạng sáng ngày 5-7-2020, lực lượng công an và dân phòng xã cùng bà con nhân dân gần khu vực này cho biết, đã có một đoạn nối tiếp đã bị sạt lở nghiêm trọng. Đoạn này có chiều dài khoảng 40m, toàn thân đê đã sụp xuống dòng sông. Chính quyền xã đã huy động lực lượng tại chỗ, phương tiện tiến hành gia cố, khắc phục và thông báo đến người dân trong khu vực về tình hình sạt lở để chủ động phòng tránh.       

Qua khảo sát thực tế, phát hiện trên đoạn đê này có nhiều đoạn tiếp tục rạn nứt mặt đê, khả năng sạt lở tiếp tục có thể xảy ra. Trước tình hình trên, Phó chủ tịch UBND huyện Võ Văn Quân đề nghị: UBND xã tiếp tục cử cán bộ theo dõi tình hình sạt lở. Khoanh vùng khu vực sạt lở, tăng cường cảnh giác, tập trung bố trí lực lượng thường xuyên kiểm tra, kịp thời ứng cứu, sơ tán người dân, di dời tài sản ra khỏi khu vực khi có tình huống xấu xảy ra. Đảm bảo không để người dân đi lại, tụ tập trong khu vực xảy ra sạt lở.

Các ngành huyện nhanh chóng tăng cường hỗ trợ xã Tam Hiệp trong việc khắc phục lại con đê, tiếp tục điều động xáng cạp duy tu tạm thời, không cho dòng nước tràn vào vườn cây ăn trái của người dân. Tổ chức giám sát, báo cáo về tỉnh để xin kinh phí hỗ trợ khẩn cấp, vì hiện nay là mùa mưa, triều cường dân cao đột ngột nên phải có cách xử lý, khắc phục lại con đê nhanh chóng, đảm bảo đời sống cho nhân dân.

Tin, ảnh: Minh Nhân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN