De Bruyne tỏa sáng giúp Man City đánh bại Wolves

22/09/2020 - 06:58

Chiến dịch đòi lại ngôi vương Ngoại hạng Anh của các cầu thủ Man City đã khởi đầu rất thuận lợi, khi họ giành chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Wolves ở vòng 2 Premier League rạng sáng 22-9-2020 (giờ Hà Nội).

Ngôi sao người Bỉ chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong đội hình của Man City. Ngay phút thứ 11, De Bruyne đã cảnh báo hàng thủ Wolves bằng cú đá phạt kỹ thuật từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Patricio vất vả cản phá. Đến phút 19, vẫn là cầu thủ số 17 thực hiện pha xâm nhập vòng cấm và bị Romain Saiss phạm lỗi. Một quả phạt 11m dành cho Man City và chính De Bruyne là người thực hiện chính xác để mang về bàn mở tỷ số cho Man City.

De Bruyne mở tỷ số trên chấm 11m

De Bruyne mở tỷ số trên chấm 11m

Sau bàn thắng, Man City vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Phút 30, Raheem Sterling khiến NHM chủ nhà thót tim với cú dứt điểm ở góc hẹp bị Patricio cản phá thành công.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, khung thành Wolves rung lên một lần nữa sau tình huống triển khai tấn công mẫu mực của đội khách. De Bruyne chọc khe thông minh để Sterling thoát xuống và căng ngược vào trong cho đàn em Phil Foden dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Patricio.

Những phút còn lại của hiệp 1, Man City tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn, trong đó có pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Patricio khi đối mặt với tiền vệ De Bruyne ở phút 43. Với Wolves, đội chủ nhà không có được bất cứ cú dứt điểm đi trúng khung thành nào trong suốt hiệp 1. Cơ hội rõ ràng nhất tới từ cú đánh đầu của Raul Jimenez ở phút 41 nhưng đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Sang hiệp 2, Wolves có một số sự điều chỉnh về lối chơi nhưng trước một Man City hưng phấn, đội chủ nhà chưa thể thay đổi cục diện. Những cơ hội mà Wolves tạo ra là không thật sự rõ ràng để tạo nên bàn thắng. 

Đến phút 78, Podence đi bóng kỹ thuật loại bỏ De Bruyne và thực hiện cú tạt bóng chính xác để tiền đạo Raul Jimenez bật cao đánh đầu đẳng cấp tung lưới đội khách, giúp Wolves lấy lại hy vọng giành điểm.

Hơn 10 phút cuối trận, Wolves không thể tạo ra thêm cơ hội nào thực sự rõ nét. Không những thế, việc mải mê dâng cao tấn công khiến họ trả giá. Ở giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Gabriel Jesus cướp được bóng và thực hiện cú dứt điểm khẽ chạm chân hậu vệ Wolves khiến thủ thành Patricio bó tay, qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN