Đề xuất đầu tư nhà máy nước liên tỉnh

02/06/2020 - 07:08

BDK.VN - Ngày 1-6-2020, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập có buổi tiếp và làm việc với Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng nước DNP (DNP Water) đến trao đổi về dự án Trạm bơm nước thô Cái Bè và hệ thống tuyến ống truyền tải liên tỉnh. Đại diện nhà đầu tư có ông Ngô Đức Vũ - Phó chủ tịch Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng nước DNP.

Nhà đầu tư trình bày về dự án.

Nhà đầu tư trình bày về dự án. 

Theo nhà đầu tư, dự án có tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 ước hơn 2.095 tỷ đồng, lấy nước thô từ sông Tiền bán buôn cho các nhà máy nước các địa phương. Công suất dự án giai đoạn 1 (năm 2021) là 300.000m3/ngày đêm và giai đoạn 2 vào năm 2025 sẽ tăng lên 500.000m3/ngày đêm.

Trạm bơm nguồn của dự án sẽ đặt tại huyện Cái Bè, trạm bơm tăng áp đặt tại huyện Cai Lậy và Châu Thành tỉnh Tiền Giang. Hệ thống tuyến ống truyền tải nằm trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Long An và Bến Tre.

Mục tiêu của dự án là đảm bảo cung cấp nguồn nước sinh hoạt, sản xuất, khắc phục tình trạng nhiễm mặn, thay thế cho nguồn nước ngầm đang suy giảm. Phạm vi đề xuất của dự án là khu vực các tỉnh Tiền Giang - Long An - Bến Tre.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho biết: Ngày 27-5-2020, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng nước DNP đã có buổi làm việc với lãnh đạo 3 tỉnh Tiền Giang, Long An và Bến Tre đề xuất triển khai dự án nhà máy nước liên tỉnh và đi đến thống nhất triển khai thực hiện dự án.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, dự án có thể giải quyết căn cơ bài toán về nguồn nước ngọt cung cấp cho ăn uống, sinh hoạt và sản xuất trong tình hình diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn được dự báo còn kéo dài và ngày càng khó lường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Sau buổi làm việc này, nhà đầu tư cần gắn kết với các ngành: Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, UBND huyện Chợ Lách, Châu Thành để cùng bàn bạc các bước đi tiếp theo của dự án..Trong đó, cần nghiên cứu kỹ tính khả thi, bền vững của dự án.

Tin, ảnh: Trí Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích