Di tích Đồng Khởi đón hơn 15 ngàn lượt khách tham quan/năm

16/01/2019 - 08:26

Để ghi dấu chiến công oanh liệt của quân dân ta trong phong trào Đồng khởi 1960, năm 1998, UBND tỉnh ra quyết định quy hoạch xây dựng Nhà truyền thống Đồng Khởi trong khuôn viên diện tích 4.684m2 tại xã Định Thủy (Mỏ Cày Nam). Ngày 17-1-2000, khánh thành đưa vào sử dụng. Khu di tích Đồng Khởi Bến Tre đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt ngày 22-12-2016.

Hàng năm, nơi đây đã đón tiếp hơn 15 ngàn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu. Anh Cao Văn Rin - Tổ trưởng Tổ di tích Đồng Khởi cho biết, tổ luôn bố trí người trực hướng dẫn, thuyết minh 7/7 ngày trong tuần. Khi đến đây, du khách được nghe về giai đoạn lịch sử hào hùng của cuộc Đồng khởi năm 1960, được tham quan tận mắt mô hình sa bàn trận chiến, mô hình, hình ảnh, hiện vật về con người, diễn biến của cuộc Đồng khởi năm 1960 rất thật và cụ thể từng chi tiết.

Chị Phan Thị Thủy - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh KonTum bày tỏ: Đến với cái nôi của phong trào Đồng khởi, tham quan tại đây, tôi có dịp biết nhiều hơn về lịch sử đã được biết từ khi còn đi học, tư liệu về người thật việc thật, hiểu hơn và khâm phục tinh thần anh dũng, tài trí của người Bến Tre. Biết được rằng, người Bến Tre thắng giặc, ngoài dũng cảm hy sinh, còn có cả sự tài trí, sáng tạo của người con quê hương Đồng Khởi.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN