Dỡ lệnh phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng vào 0h ngày 8-8-2020

07/08/2020 - 21:54

Chiều 7-8-2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, vào lúc 0h ngày 8-8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ được gỡ lệnh phong tỏa sau 14 ngày cách ly.

Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng nêu rõ: Sau khi gỡ lệnh phong tỏa, Bệnh viện cần thực hiện ngay việc tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu ở các đơn vị, không để xảy ra tình trạng từ chối bệnh nhân cấp cứu. Đối với khám và điều trị nội trú, do lực lượng y tế chưa đầy đủ nên việc bố trí để đón tiếp tất cả người dân đến khám bệnh chưa thể thực hiện được. Tạm thời trong giai đoạn đầu, Bệnh viện C Đà Nẵng chỉ tiếp nhận những bệnh nhân có bệnh mạn tính đã khám trước đây. Đối với các trường hợp khác, người bệnh tiếp tục theo dõi, khám bệnh tại các cơ sở y tế khác.

Trước đó, ngày 24-7, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện C Đà Nẵng được lệnh phong tỏa, cách ly toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại đây.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi đầu tiên phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng trong đợt dịch (ngày 25-7), đó là bệnh nhân 416.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN