Đoàn bác sĩ thiện nguyện tổ chức khám, chữa bệnh tại Bến Tre

18/06/2018 - 20:17

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước tại buổi làm việc. Ảnh: Hoa Tranh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước tại buổi làm việc. Ảnh: Hoa Tranh

Sáng 18-6-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đã có buổi làm việc với ông Peter Thắng, đại diện Đoàn bác sĩ thiện nguyện đến từ Mỹ về việc tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí tại Bến Tre.

Theo ông Peter Thắng, Đoàn bác sĩ thiện nguyện gồm bác sĩ của các chuyên khoa khác nhau đang công tác tại các bệnh viện và tham gia giảng dạy tại các trường đại học. Đoàn đã tham gia khám chữa bệnh ở nhiều nước như Philippines, Indonesia…

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, Trưởng đoàn Đoàn bác sĩ thiện nguyện mong muốn có cơ hội trở lại Việt Nam để khám, chữa bệnh cho người dân nơi đây. Qua tìm hiểu, Đoàn quyết định chọn 2 tỉnh để tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho bà con, trong đó có tỉnh Bến Tre.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết, đã có rất nhiều đoàn bác sĩ nước ngoài đến tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí tại Bến Tre. Tuy nhiên, đối tượng cần được hỗ trợ khám, chữa bệnh tại tỉnh còn rất nhiều, trong đó nổi bật là các bệnh nhân nhiễm chất độc da cam, ung thư…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước khẳng định, lãnh đạo tỉnh thống nhất đề xuất tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân Bến Tre. Tuy nhiên, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 bên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước giao Sở Y tế có sự phối hợp với đoàn và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt.

Dự kiến, thời gian tổ chức khám, chữa bệnh vào tháng 1-2019. Đoàn bác sĩ có khoảng 100 người gồm các bác sĩ chuyên khoa, điều dưỡng và cán bộ làm công tác tổ chức.

Hoa Tranh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN