Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đóng góp dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi)

03/10/2019 - 19:48

BDK - Bà Trần Thị Thanh Lam - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh vừa chủ trì Hội nghị đóng góp ý kiến của các sở ngành, đoàn thể tỉnh về dự án Bộ luật Lao động (sửa đổi) để trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu góp ý dự thảo luật.

Các đại biểu góp ý dự thảo luật.

Tại hội nghị, có 12 ý kiến của đại biểu đóng góp về thời giờ làm việc, hợp đồng lao động, tiền lương, kỷ luật lao động, lao động nữ, lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam… Trong đó, đa số các đại biểu có ý kiến đồng ý với phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của dự án luật. Về tuổi nghỉ hưu, đại biểu chọn phương án 2 về tuổi nghỉ hưu trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với nam và đủ 60 tuổi đối với nữ. Về mở rộng khung thỏa thuận thời giờ làm thêm tối đa, đại biểu đề nghị chọn phương án 1 trong dự thảo quy định theo hướng giữ khung thỏa thuận giờ làm thêm tối đa như Bộ luật hiện hành, nhưng nâng thời gian làm thêm giờ theo tháng.

Bà Trần Thị Thanh Lam - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đánh giá cao kết quả của hội nghị; đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) và cho biết, sẽ chuyển ý kiến đại biểu đến Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Tin, ảnh: Hoàng Lam

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN