Đội bóng Thủ Đô lần thứ 2 vô địch Siêu Cúp Quốc gia

16/02/2019 - 19:52

Cú đúp của Hoàng Vũ Samson giúp CLB Hà Nội đánh bại đội Bình Dương 2-0 để lên ngôi vô địch Siêu Cúp Quốc gia 2018. Đây là danh hiệu Siêu Cúp thứ 2 trong lịch sử đội bóng Thủ Đô.

Sức mạnh và sự tinh quái của Samson là vũ khí Bình Dương phải dè chừng. Ảnh: Xuân Bình

Sức mạnh và sự tinh quái của Samson là vũ khí Bình Dương phải dè chừng. Ảnh: Xuân Bình

Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2019 giữa Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và CLB Bình Dương diễn ra lúc 16 giờ 30 ngày 16-2-2019 trên sân Hàng Đẫy.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và CLB Bình Dương được coi là trận đấu của những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Đội hình xuất phát của đội bóng CLB Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng, Thành Lương, Brandon, Đức Huy, Thành Chung, Omar, Văn Đại, Samson, Thái Quý. CLB Hà Nội xuất phát trong bộ trang phục áo xanh - quần xanh - tất xan

CLB Bình Dương: Tấn Trường, Tấn Tài, Anh Tài, Luiz, Anh Đức, Trung Tín, Shumeiko, Sỹ Giáp, Văn Vũ, Hoàng Max, Rabo. CLB Bình Dương xuất phát trong trang phục áo đỏ - quấn đỏ - tất đỏ

Điều khiển trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2018 là trọng tài Ngô Duy Lân.

CLB Bình Dương sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ quả đá phạt bên cánh phải, tiền đạo Wander Luiz bật cao đánh đầu đưa bóng chệch cộc dọt. 

Phút thứ 9, Samson của CLB Hà Nội  thoát xuống từ đường bấm bóng bên cánh phải của Omar. Tiền đạo nhập tịch của CLB Hà Nội đánh đầu vượt qua tầm với thủ môn Bùi Tấn Trường mở tỷ số cho đội bóng Thủ Đô. 

Sau bàn thua, CLB Bình Dương đẩy cao đội hình và bắt đầu tạo ra những cơ hội về phía khung thành thủ môn Văn Công. Nhưng cũng bộc lộ những kẻ hở ở hàng thủ để Thành Lương và Omar khai thác.

Samson thoát  xuống bên cánh phải và trả ngược bóng cho Omar. Cựu tiền đạo của CLB Thanh Hóa dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thể đánh bại được sự lăn xả của trung vệ Shumeiko, giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua thứ hai.

Những pha xuống bóng ở cánh phải của Hà Nội tỏ ra rất nguy hiểm với sự góp mặt của Omar. Cầu thủ này tạo ra mối liên kết tốt với Samson. Pha căng ngang của Omar một lần nữa mở ra cơ hội, để Samson tung ra pha đánh gót cận thành nhưng bóng ra ngoài.

Tiền đạo Samson là điểm sáng trong những pha tấn công của Hà Nội. Sau khi phá bẫy việt vị để nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, anh đột phá qua hai cầu thủ Bình Dương từ cánh phải. Tuy nhiên, Samson không thể thoải mái dứt điểm trong pha bóng cuối cùng.

Hết hiệp 1, CLB Hà Nội dẫn trước CLB Bình Dương 1-0

Tiếng còi hiệp hai bắt đầu, CLB Bình Dương tràn lên tấn công nhưng chưa có những pha phối hợp mạch lạc để bẻ gãy hàng phòng ngự đối phương.

Phút 62,  tình huống phối hợp giữa Văn Quyết, Omar, Văn Đại bên cánh phải và Samson đã kết thúc pha tấn công bằng tình huống đệm bóng trong khung thành bị bỏ trống, ghi bàn thắng thứ hai. Hai phút sau, Samson thoát xuống đối mặt với thủ môn Tấn Trường nhưng không thể đưa bóng vào lưới CLB Bình Dương.

Phút 69, Văn Đại có cơ hội chuyền bóng bên cánh trái nhưng không thể qua được đôi tay của thủ môn Tấn Trường.

Đến phút 80, CLB Hà Nội chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho đội Bình Dương triển khai những đợt lên bóng.

Phút 83, Wander Luiz thực hiện pha đá phạt từ khoảnh cách gần 20m cho CLB Bình Dương nhưng không vượt qua hàng rào. 

Phút 85, nỗ lực của đồng đội tạo điều kiện cho Wander Luiz dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng bóng lại lệch xà. 

Phút 90+1, tình huống dứt điểm của Wander Luiz nhưng thủ môn Văn Công đã bay người cản phá.

Hiệp đấu thứ hai có 3 phút bù giờ. Kết thúc, CLB Hà Nội thắng CLB Bình Dương 2-0.

Minh Triều (tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN