Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết sau loạt sút luân lưu kịch tính

20/01/2019 - 22:10

Công Phượng ghi bàn cho Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN
Công Phượng ghi bàn cho Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Đội tuyển Việt Nam đã ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019 khi có chiến thắng kịch tính trước Jordan sau loạt sút luân lưu đầy kịch tính.

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 ở loạt "đấu súng" sau khi cầm hòa đối thủ 1-1 ở 120 phút thi đấu căng thẳng.

Ở loạt sút luân lưu, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công lượt sút của mình, còn thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá một cú sút của đối thủ.

Tại vòng tứ kết, đối thủ của Việt Nam sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

Ở trận đấu này, Jordan là đội nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 38 của trận đấu do công Baha Abdel-Rahman.

Từ quả đá phạt gián tiếp ngay vạch 16m50 bên cánh phải, Baha Abdel-Rahman tung cú cứa lòng đưa bóng đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Jordan.

Tuy nhiên, sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam đã vùng lên mạnh mẽ và nhanh chóng đưa trận đấu trở lại thế cân bằng ở đầu hiệp 2.

Phút 51, Trọng Hoàng chuyền bóng vô cùng chính xác để tạo cơ hội cho Công Phượng lao vào đặt lòng gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. 

Sau bàn thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo chơi rất ấn tượng nhưng tiếc là đã không có thêm bàn thắng trong những phút còn lại ở thời gian đá chính thức, cũng như hiệp phụ.

Kết quả này buộc hai đội phải quyết đấu ở loạt sút luân lưu may rủi. Ở loạt đá cân não này, thủ môn Đặng Văn Lâm đã đẩy được một cú sút của đối phương, một cầu thủ khác của Jordan đá bóng chạm xà, trong khi bên phía Việt Nam chỉ có Minh Vương sút hỏng, còn lại Quế Ngọc Hải, Lương Xuân Trường, Hùng Dũng và Bùi Tiến Dũng đều thực hiện thành công giúp Việt Nam vượt qua đối thủ với tỷ số penalty là 4-2.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN