Dortmund và Milan bị loại khỏi Europa League

16/03/2018 - 08:05

Dortmund và Milan là 2 tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu phải nói lời chia tay với Europa League sau loạt trận lượt về vòng 16 đội diễn ra rạng sáng 16-3 (giờ VN).

Sự thất vọng của Milan sau khi bị loại khỏi Europa League. Ảnh: REUTERS

Sự thất vọng của Milan sau khi bị loại khỏi Europa League. Ảnh: REUTERS

Thua Arsenal 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, cơ hội để Milan lật ngược thế cờ trong trận lượt về được nhen nhóm ở phút 35 với bàn thắng mở tỉ số của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu.

Chỉ vỏn vẹn 4 phút sau, hy vọng này bị dập tắt khi Danny Welbeck thực hiện thành công quả đá 11m, gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Trước đó, Ricardo Rodríguez (Milan) phạm lỗi với chính Welbeck trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Welbeck đã qua mặt các trọng tài khi có tình huống ngã vờ rất xuất sắc.

Sang hiệp 2, lần lượt Granit Xhaka (phút 71) và Danny Welbeck (phút 84) ghi thêm 2 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng đậm đà 3-1 cho Arsenal. Chung cuộc, “pháo thủ” loại Milan khỏi Europa League với tỉ số 5-1.

Niềm vui của Salzburg sau khi giành quyền vào tứ kết. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Salzburg sau khi giành quyền vào tứ kết. Ảnh: REUTERS

Nếu Milan bị loại bởi Arsenal là điều có thể được dự báo từ trước thì việc Dortmund để Salzburg (Áo) đá văng khỏi vòng 16 đội chính là bất ngờ khá lớn.

Thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân nhà, Dortmund đến làm khách ở nước Áo với hi vọng lật ngược thế cờ không hề nhỏ. Tuy nhiên, dù chơi lấn lướt trong 90 phút nhưng Dortmund không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà, chấp nhận kết quả hòa 0-0 và bị loại với tổng tỉ số thua 1-2.

Ngoại trừ thất bại bất ngờ của Dortmund, hầu hết các đội bóng lớn khác như Atletico Madrid, Lazio hay Sporting CP đều dễ dàng giành quyền đi tiếp.

Kết quả lượt về vòng 16 đội Europa League (in đậm là đi tiếp):

Lokomotiv Moscow - Atletico Madrid: 1-5 (tổng tỉ số 1-8)

Athletic Bilbao - Marseille: 1-2 (2-5)

Dynamo Kyiv - Lazio: 0-2 (2-4)

Viktoria Plzen - Sporting CP: 2-1 (2-3)

Zenit St. Petersburg – Leipzig: 1-1 (2-3)

Arsenal - AC Milan: 3-1 (5-1)

Lyon - CSKA Moscow: 2-3 (3-3)*

Salzburg - Borussia Dortmund: 0-0 (2-1)

* Đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN