Dự án cải thiện sinh kế và nước sạch giai đoạn 3

20/04/2018 - 16:26

BDK.VN - Chiều 19-4-2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Trần Thị Hương - Phó chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn để thảo luận về khả năng hợp tác trong thực hiện Dự án Cải thiện sinh kế và nước sạch dựa trên kết quả do phụ nữ làm chủ WOBA (CHOBA giai đoạn 3).

Giám đốc chương trình vùng nước sạch và vệ sinh, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ Nguyễn Hồng Hạnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Huỳnh

Giám đốc chương trình vùng nước sạch và vệ sinh, tổ chức Đông Tây Hội Ngộ Nguyễn Hồng Hạnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phương Huỳnh

Cùng đi với đoàn có Giám đốc chương trình vùng nước sạch và vệ sinh của Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ Nguyễn Hồng Hạnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phạm Thị Thanh Thảo đã thông tin với đoàn công tác về kết quả thực hiện Dự án WASHOBA (CHOBA 2) và khẳng định dự án sẽ kết thúc đạt chỉ tiêu vào cuối tháng 8-2018 (thời hạn cam kết với nhà tài trợ là tháng 10-2018).

Cũng theo bà Thảo, hiện nay trên địa bàn tỉnh, các hộ dân, đặc biệt hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn có nhu cầu sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh còn rất nhiều. Do đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, mong muốn Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tiếp tục đầu tư dự án CHOBA 3 để hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội vận động người dân tham gia cải thiện vệ sinh môi trường và chăm lo đời sống sức khỏe.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Giám đốc chương trình vùng nước sạch và vệ sinh, Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ cho biết, hiện nay tổ chức đã vận động được Quỹ viện trợ nước sạch cho phụ nữ - Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tài tợ cho Dự án CHOBA giai đoạn 3. Thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2022, với tổng kinh phí khoảng 5,3 tỷ đồng. Mục tiêu hướng đến cải thiện sức khỏe cộng đồng và bình đẳng giới, thông qua hỗ trợ dựa trên kết quả (OBA) cho các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng dễ bị tổn thương nhằm tăng tỷ lệ tiếp cận nhà tiêu hợp vệ sinh và nước sạch. Đồng thời, tập trung huy động các nguồn lực đối ứng của địa phương nhằm đạt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đảm bảo tính bền vững và bình đẳng xã hội.

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, CHOBA giai đoạn 3 sẽ khác so với 2 giai đoạn trước. Đó là, dự án sẽ chú trọng đến vai trò của chính quyền cấp huyện để tạo sự lan tỏa. Đồng thời, để đảm bảo tính bền vững của dự án, bà Hạnh đề nghị UBND tỉnh tham gia tích cực vào các hoạt động của dự án thông qua việc bố trí nguồn vốn đối ứng của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã chọn Bến Tre là một trong những tỉnh được hưởng lợi từ dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập cho rằng, dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong việc cải thiện vệ sinh và nước sạch cho hộ nghèo. Đặc biệt, góp phần vào tiêu chí xây dựng nông mới, tiêu chí về nước sạch nông thôn đang được tỉnh chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện. Qua đó, tỉnh cam kết sẽ bố trí nguồn vốn đối ứng để dự án được thực hiện và duy trì lâu dài trong thời gian tới.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập đã hướng dẫn đoàn công tác đi tham quan một số mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã Thới Thuận, huyện Bình Đại.

Phương Huỳnh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích