Du lịch sinh thái rừng nước mặn thu hút khách

27/08/2018 - 22:12

Thưởng ngoạn không khí trong đập rừng nước mặn Thừa Đức. Ảnh: H. Đức

Thưởng ngoạn không khí trong đập rừng nước mặn Thừa Đức. Ảnh: H. Đức

Gần đây, nhiều du khách rất thích du lịch sinh thái trải nghiệm vùng rừng nước mặn xã Thừa Đức, huyện Bình Đại. Đây là mô hình du lịch tự phát ở khu vực nuôi tôm quảng canh thuộc ấp Thừa Long, xã Thừa Đức.

Năm 2017, anh Nguyễn Tấn Vàng (Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý tài nguyên và môi trường, quê xã Bình Thới, huyện Bình Đại), có dịp tham quan mô hình nuôi tôm quảng canh của người bạn ở địa bàn ấp Thừa Long. Thấy khu vực này có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có thể phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm, anh Vàng quyết tâm đầu tư cho du lịch tại quê nhà.

Anh Vàng đổ cột bê-tông, lót sàn để xây dựng mái nhà lá có diện tích 30m2 ở ngay mặt tiền khu đập nuôi tôm, chia làm nhiều ngăn, có phòng khách và nhà vệ sinh riêng biệt. Bên trong đập cách chòi chính khoảng 100m và 150m, anh dựng 2 chòi lá nhỏ bằng cây bạch đàn, có xuồng nhỏ để đưa rước khách dạo trong đập.

Du khách đến khu du lịch rừng nước mặn này rất thích các món ăn đặc sản, dân dã của vùng quê như: cháo hàu, cháo sò huyết, cháo tôm; các món tôm thẻ hay cua luộc, nướng hoặc các món cá đập quảng canh như cá hanh, bóng đục, chẽm, nâu, ngát… vừa tươi sống, vừa rẻ. Đặc biệt, khách rất thích được thong thả ngồi trên xuồng ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, nghe chim rừng hót, câu cá, bắt ba khía… và tận hưởng không khí trong lành, tự nhiên của rừng nước mặn.

Hiện tại, anh Nguyễn Tấn Vàng đang tiến hành hoàn tất các thủ tục để được ngành chức năng cấp phép hoạt động du lịch. “Năm 2016, tôi đã thử nghiệm đầu tư mô hình du lịch sinh thái tại biển Thạnh Phú và có chút ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi tâm huyết với mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm vùng rừng nước mặn tại xã Thừa Đức và mong muốn khai thác tiềm năng du lịch của vùng biển quê mình” - anh Vàng chia sẻ.

Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN