Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon

17/07/2017 - 07:31

Federer trong trận thắng Cilic. Ảnh: AFP

Khuya 16-7 (giờ VN), tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer đã đoạt chức vô địch Wimbledon 2017 sau khi đánh bại hạt giống số 7 người Croatia Marin Cilic 3-0 (6-3, 6-1, 6-4) trong trận chung kết.

Trận chung kết diễn ra thế trận áp đảo hoàn toàn thuộc về Federer (35 tuổi) và tay vợt người Thụy Sỹ đã giành thắng lợi một cách nhanh chóng, đúng với biệt danh “tàu tốc hành” của anh. Ở ván một, Cilic (28 tuổi) chỉ cầm cự được 4 bàn đấu trước khi để mất break vào tay Federer. Điểm break bước ngoặt này giúp tay vợt người Thụy Sỹ vượt lên dẫn 3-2 rồi 4-2, 5-3 trước khi giành chiến thắng 6-3.

Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Federer hôn chiếc cúp vô địch Wimbledon 2017. Ảnh: AFP
Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Các CĐV cổ vũ Federer trong trận chung kết gặp Cilic. Ảnh: REUTERS

Sang ván 2, mọi chuyện với Cilic thậm chí còn tệ hơn. Tay vợt người Croatia sớm để mất break ở bàn đấu thứ 2 và bị Federer dẫn trước 0-3. Cilic rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở bàn đấu thứ 4 nhưng sự bừng tỉnh muộn màng này không đủ giúp anh tránh khỏi thất bại. Federer bẻ thêm break ở bàn đấu thứ 6 trước khi buộc Cilic gác vợt với thất bại 1-6.

“Cilic đã chiến đấu rất tuyệt vời và là một người hùng. Xin chúc mừng Cilic đã có giải đấu đáng nhớ”

Federer nói sau khi đoạt chức vô địch Wimbldeon 2017

Cũng phải nói thêm, ngoài việc Federer chơi quá hay ở ván này, Cilic cũng không thể thi đấu thật tốt vì chấn thương ở bàn chân trái. Trước khi ván ba diễn ra, Cilic đã phải nhờ đến sự chăm sóc khá lâu của các bác sỹ.

Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Federer trong trận thắng Cilic. Ảnh: AFP
Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Cilic được các bác sỹ chăm sóc sau khi gặp vấn đề ở bàn chân trái. Ảnh: REUTERS

Nén đau, Cilic bước vào ván ba cực kỳ mạnh mẽ khi giằng co điểm số quyết liệt với Federer. Đến bàn đấu thứ 7, Cilic mắc ba sai lầm đánh bóng hỏng liên tiếp khi tỉ số đang là 15-15 và để mất break vào tay Federer. Điểm break quan trọng này giúp tay vợt người Thụy Sỹ giành chiến thắng 6-4 ở ván ba và khép lại trận chung kết chưa đầy 2 giờ thi đấu.

Federer lập kỉ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Dù rất cố gắng như Cilic không thể gây bất ngờ cho Federer. Ảnh: REUTERS

Đây là chức vô địch Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp của Federer, giúp anh vượt qua huyền thoại Pete Sampras (Mỹ) để trở thành tay vợt vô địch giải đấu này nhiều lần nhất. Đăng quang ở Wimbledon 2017 nâng tổng số lần vô địch các giải Grand Slam của anh lên con số 19, bỏ xa kình địch Rafael Nadal 4 danh hiệu.

Federer lập hàng loạt kỉ lục

Với chức vô địch Wimbledon 2017, Federer không chỉ lập kỉ lục về số lần vô địch mà còn thiết lập nhiều kỉ lục khác.  

Cụ thể, Federer đi vào lịch sử với tư cách tay vợt lớn tuổi nhất đăng quang tại Wimbledon trong kỉ nguyên mở rộng (35 tuổi và 342 ngày). Tay vợt người Thụy Sỹ cũng trở thành người đầu tiên vô địch Wimbledon mà không thua ván nào sau 41 năm. 

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN