FIFA cảnh báo Việt Nam, Thái Lan về sự trỗi dậy của Malaysia

23/08/2019 - 07:21

Trang chủ FIFA đánh giá bóng đá Malaysia đã có sự phát triển ấn tượng và sẽ là đối trọng của Việt Nam, Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Trước thềm Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ FIFA đã đăng tải bài viết đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Malaysia trong thời gian gần đây. Trong đó, FIFA nhấn mạnh thất bại trước Việt Nam là bước ngoặt khiến 'Hổ Malay' thay đổi và phát triển.

Trang chủ FIFA viết: "Bóng đá Malaysia chưa tạo được ảnh hưởng ở cấp độ toàn cầu, nhưng niềm đam mê bóng đá của quốc gia này ngoài sân cỏ là đẳng cấp thế giới. Sân vận động quốc gia Bukit Jalil có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi tại Kuala Lumpur là một trong những điểm tham quan tuyệt vời, với tiếng ồn và màu sắc ấn tượng bậc nhất trên thế giới. Sân nhà của Malaysia luôn được lấp đầy tại giải AFF Cup 2018.

Malaysia đã tạo nên lịch sử khi đánh bại Thái Lan ở bán kết và suýt chút nữa có lần thứ 2 lần ngôi vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã để thua ĐT Việt Nam với tỉ số 3-2 ở 2 trận chung kết.

Dù vậy, họ đã trỗi dậy và có những bước phát triển khi vượt qua vòng loại thứ nhất World Cup 2022. Sức mạnh của họ cũng được công nhận qua BXH FIFA, khi xếp ở hạng 159. Đây là thành tích tốt nhất của Malaysia trong vào 10 năm qua. Phong độ tốt cũng giúp họ lọt vào nhóm bốc thăm số 4 và được xếp vào bảng G cùng Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và UAE.

Malaysia có một bề dày lịch sử hào hùng, họ đạt tới đỉnh cao khi đánh bại Nhật Bản và Hàn Quốc và giành vé tham dự Olympic 1972. Bóng đá Malaysia đã có một số thành công tại Asian Cup, điều đó cho thấy họ đang đi đúng hướng".

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Malaysia vào ngày 10/10 tại SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu đầy duyên nợ của hai đội, bởi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe từng để thua ĐT Việt Nam với tỉ số 0-1 ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN