Gia đình 4 người đều mắc bệnh nan y

21/06/2020 - 20:46

BDK - Gia đình anh Bùi Văn Phụ (42 tuổi), thường trú ở ấp Hưng Bình A, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm, đang gặp nhiều khó khăn. Cả nhà 4 người, gồm vợ chồng anh và 2 người con đều bị bệnh nan y.

Căn nhà của anh Bùi Văn Phụ. Ảnh: PV

Căn nhà của anh Bùi Văn Phụ. Ảnh: PV

Bà Năm, mẹ của anh Phụ chia sẻ: “Con trai tôi nay phải nghỉ dạy vì không thể đi lại được. Các bác sĩ bảo rằng con tôi bị chết tế bào cơ. Con dâu tôi và hai cháu nội trai cũng bị bệnh”.

Anh Phụ là giáo viên môn Thể dục của Trường THPT Nguyễn Ngọc Thăng (xã Phước Long, huyện Giồng Trôm). Hơn 2 năm trước, anh Phụ có biểu hiện nhức ở 2 bả vai. Anh đi khám theo thẻ bảo hiểm y tế và cứ nghĩ rằng do vận động quá sức. Sau đó, bệnh cũng giảm bớt được phần nào.

Cuối năm 2019, bệnh của anh trở nặng, gia đình đưa anh đi khám ở Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy... Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế gặp khó khăn nên việc điều trị không được liên tục và “tới nơi tới chốn”. Hiện tại, anh phải nằm một chỗ vì không thể tự đi lại được.

Theo thông tin của nhiều người là học sinh và phụ huynh, chị Phạm Thị Phương Oanh (vợ của anh Phụ) là giáo viên Trường THCS Phước Long cũng đang bị bệnh nan y. Hai người con trai của anh chị (lớn 13 tuổi, nhỏ 2 tuổi rưỡi) cũng bị bệnh không thể nghe được và phải nhờ vào máy trợ thính.

Thầy Lê Thanh Danh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Ngọc Thăng cho biết: “Thầy Phụ là giáo viên nhiệt tình, năng nổ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh đã nghỉ dạy cách nay khoảng một năm và đang hưởng lương theo chế độ bảo hiểm. Nhà trường luôn tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình của anh”.

Chủ tịch UBND xã Thạnh Phú Đông Nguyễn Văn Chờ cho hay: “Con trai lớn của anh Phụ đang được hưởng trợ cấp xã hội. Còn cháu nhỏ, do mới phát hiện bệnh cách nay nửa tháng, xã cũng đang làm thủ tục để cháu được hưởng trợ cấp. Hoàn cảnh của gia đình anh Phụ rất mong được sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái”.

Mọi sự chia sẻ, hỗ trợ cho gia đình anh Bùi Văn Phụ, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.3822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Phan Diễm Cách đây 18 năm

    Chào, báo đồng khởi.<br /> Có thể thêm số tài khoản của người nhà thầy hoặc stk của báo để tiện MTQ giúp đỡ.<br /> Ý kiến cá nhân.

Liên kết hữu ích