Giá vàng trong nước tiến sát mốc 59 triệu đồng/lượng

05/08/2020 - 12:23

Giá vàng trong nước sáng nay (5-8-2020) tăng tốc mạnh theo giá vàng thế giới và đang tiến sát mốc 59 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tiến sát mốc 59 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Giá vàng trong nước tiến sát mốc 59 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa: Danh Lam/TTXVN

Mở cửa sáng nay, công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 57,5 - 58,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 670 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 720 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Thời điểm này, Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 57,6 - 58,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,15 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá đóng cửa hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC cũng được niêm yết ở mức 57,1 - 58,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 350 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới đã vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trong phiên giao dịch đêm 4/8 sau khi tại Mỹ, đảng Dân chủ và Nhà Trắng vẫn chưa tìm được sự đồng thuận về gói kích thích kinh tế mới nhằm hỗ trợ nền kinh tế nước này dù đã đàm phán nhiều ngày.

Khép phiên này, giá vàng giao ngay tăng 2,12% lên 2.018,54 USD/ounce, trong khi giá vàng Mỹ giao kỳ hạn có lúc tăng lên mức cao kỷ lục 2.034,4 USD/ounce trước khi khép phiên ở mức 2.021 USD/ounce (tăng 1,7% so với phiên trước đó). Giá vàng đã lần đầu tiên vượt ngưỡng tâm lý 2.000 USD/ounce giữa bối cảnh thị trường lo ngại về gói kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ.

Phát biểu với Diễn đàn Các thị trường Toàn cầu Reuters, nhà tư vấn kinh tế trưởng Mohamed El-Erian tại Allianz, nhận định đà tăng của giá vàng xuất hiện khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm một phạm vi lớn hơn các loại tài sản giảm thiểu rủi ro giữa bối cảnh lợi suất trái phiếu chính phủ đang quá thấp.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng tăng do tâm lý các nhà đầu tư quan ngại về liệu Chính phủ Mỹ có sớm thông qua gói hỗ trợ mới nhằm thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới này hay không. Hiện các nghị sỹ thuộc đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về gói hỗ trợ mới dù đã đàm phán trong nhiều ngày qua.

Trong phân tích được đưa ra, ngân hàng Commerzbank nhận định: "Giá vàng đang được các nhà đầu tư coi là một cơ hội để mua. Giá vàng tăng không phải là điều bất ngờ khi nhìn số ca mắc mới COVID-19 vẫn tăng cao, trong khi Quốc hội Mỹ vẫn chưa nhất trí về gói hỗ trợ kinh tế mới, cũng như các yếu tố tác động khác".

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN