Giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình sản xuất lúa tôm càng xanh tại xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú

06/08/2018 - 12:59

BDK.VN - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh vừa phối hợp với UBND xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú tổ chức Hội thảo "Giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình sản xuất lúa - tôm càng xanh tại xã Mỹ An, huyện Thạnh Phú".

Đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Lê Chẵn

Đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Lê Chẵn

Có 45 nông dân trong xã đến dự và được nghe Trung tâm Khuyến nông tỉnh giới thiệu, tư vấn về lợi ích của mô hình sản xuất lúa - tôm càng xanh. Hướng dẫn thực tế về quy trình, kỹ thuật trồng lúa trên diện tích nuôi tôm, nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa.

Tại hội thảo, nhiều tham luận và ý kiến thảo luận của các ngành chức năng tỉnh, huyện và nông dân cho thấy mô hình sản xuất luân canh lúa tôm càng xanh mang lại hiệu quả kinh tế bền vững. Đồng thời, đề nghị các ngành, các cấp quan tâm đến chất lượng con giống, giới thiệu đầu ra cho sản phẩm, tập huấn kỹ thuật mới trong sản xuất và phòng trừ sâu bệnh; hỗ trợ đầu tư kinh phí triển khai thực hiện mô hình trình diễn để người dân được tiếp cận, nắm bắt và hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Bảo khẳng định, mô hình nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa không làm giảm năng suất lúa mà còn tăng thêm thu nhập, cải thiện môi trường. Địa phương cần phối hợp với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa của mô hình, tập huấn, hướng dẫn người dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và nhân rộng mô hình trong xã nói riêng và toàn huyện nói chung nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân nông thôn.

       Lê Chẳn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN