Giải pháp và thực trạng cải cách thủ tục hành chính

08/10/2019 - 19:50

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức tọa đàm về giải pháp và thực trạng cải cách thủ tục hành chính trong hệ thống Công đoàn (CĐ). Có 31 đại biểu là thường trực, trưởng, phó các ban LĐLĐ tỉnh, chủ tịch hoặc phó chủ tịch và cán bộ phụ trách văn phòng CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở tham dự.

Tại buổi tọa đàm, có 10 ý kiến tập trung vào các giải pháp, cách làm phù hợp để giảm văn bản, thủ tục hành chính và áp dụng triển khai đồng bộ trong hệ thống CĐ trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của CĐ.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Song Toàn nhấn mạnh: Bên cạnh việc cải cách thủ tục hành chính, các cấp CĐ cần đổi mới công tác tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và tận dụng tốt mạng Internet để thông tin và chuyển tải nội dung tuyên truyền đến đoàn viên CĐ và người lao động.

Buổi tọa đàm bước đầu đã mang lại hiệu quả, việc lồng ghép nội dung báo cáo chuyên đề vào báo cáo tháng, 6 tháng, cả năm, góp phần giảm 50% số lượng văn bản báo cáo trong năm nhưng vẫn đảm bảo các nội dung và nhiệm vụ mà hệ thống CĐ phải thực hiện.

Ng. Na

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN