Giải quyết kịp thời sự cố điện tại Giồng Trôm

16/07/2019 - 19:42

Cử tri xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm phản ánh việc phối hợp xử lý sự cố điện chưa kịp thời; việc di dời các trụ điện để xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn… Đại biểu HĐND tỉnh đã giải thích và đề nghị Điện lực Giồng Trôm làm việc cùng với lãnh đạo xã để tìm cách giải quyết, không để tồn đọng kéo dài. Đồng thời, đại biểu đề nghị Điện lực tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố giải quyết kịp thời những vấn đề trên địa bàn tỉnh.

- UBND tỉnh trả lời: Qua kiểm tra nội dung phản ánh của cử tri, ngành chức năng nhận thấy: Đây là việc chưa phát triển lưới điện để giải quyết mất an toàn dây kéo về sau điện kế đến nhà hộ dân (thuộc Ấp 7, xã Hưng Lễ). Điện lực Giồng Trôm đã khảo sát để phát triển lưới hạ thế tại khu vực này, hiện đang triển khai các thủ tục đầu tư, thi công và hoàn tất trong năm 2019 .

Về việc di dời trụ điện để xây dựng giao thông nông thôn: Công ty Điện lực Bến Tre luôn quan tâm và chỉ đạo Điện lực các huyện phối hợp chặt chẽ với UBND các xã để giải quyết kịp thời việc di dời lưới điện, đảm bảo thi công các tuyến đường giao thông nông thôn theo Đề án số 3333 của UBND tỉnh. Tại xã Hưng Lễ, Điện lực Giồng Trôm đã phối hợp với địa phương khảo sát, lập phương án, chiết tính khối lượng di dời, địa phương bố trí vốn thực hiện. Hiện tại, đang tiến hành di dời lưới điện để thực hiện thi công các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN