Giám đốc tổ chức phi chính phủ AVSF bị sát hại tại Guatemala

12/08/2020 - 12:35

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, vụ phục kích và sát hại ông Maria, 52 tuổi, diễn ra trên một con đường gần làng San Antonio Ilotenango, cách thủ đô Guatemala khoảng 85km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: telesurenglish.net)

Cảnh sát tại hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: telesurenglish.net)

Ngày 11-8-2020, ông Frederic Apollin - Tổng giám đốc Tổ chức nông nghiệp và thú y không biên giới (AVSF), một tổ chức phi chính phủ, xác nhận giám đốc tổ chức này Benoit Maria, một công dân Pháp, đã bắn chết trong cuộc phục kích tại một khu vực ở Đông Bắc Guatemala. 

Ông Apollin cho biết ông Maria đã bị bắn khi đang ở trong xe. Cảnh sát Guatemala đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ sát hại. 

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, vụ phục kích và sát hại ông Maria, 52 tuổi, diễn ra trên một con đường gần làng San Antonio Ilotenango, cách thủ đô Guatemala khoảng 85km về phía Tây Bắc. 

Trong khi đó, Đại sứ quán Pháp tại Guatemala cho biết đang liên lạc với giới chức Guatemala đề nghị tìm ra thủ phạm và thực thi công lý một cách nhanh chóng.  

Ông Maria sinh sống tại Guatemala trong hơn 20 năm qua với nhiệm vụ hỗ trợ các dự án nông nghiệp cho cộng đồng người bản địa Mayan Ixil vốn chịu thiệt thòi nhất ở miền Tây nước này. 

Trước đó, hôm 9-8, 6 công dân Pháp thuộc một tổ chức phi chính phủ mang tên Acted cũng bị sát hại trong một vụ tấn công tại Niger.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN