Giao lưu tác giả, tác phẩm: “Tâm sự về nghiệp viết”

21/04/2018 - 18:22

BDK.VN - Sáng 21-4-2018, Thư viện tỉnh tổ chức buổi giao lưu tác giả, tác phẩm với nhà thơ Nguyên Tương, nhà thơ Lê Công Luận và nhà văn Kim Chi.

Nhà thơ Nguyên Tương (thứ hai từ phải sang) và các tác giả chia sẻ tại buổi giao lưu.

Nhà thơ Nguyên Tương (thứ hai từ phải sang) và các tác giả chia sẻ tại buổi giao lưu.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Ngày Sách Việt Nam tỉnh Bến Tre lần thứ V (21-4) năm 2018 và hưởng ứng Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4).

Đến tham dự buổi giao lưu có đông đảo các văn nghệ sĩ của Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu, nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi giao lưu, các nhà văn, nhà thơ đã chia sẻ những tâm sự về nghiệp viết cùng với những trăn trở, cảm xúc trong sáng tác. Các tác giả cũng giới thiệu những tác phẩm tiêu biểu của mình. Những tác phẩm văn thơ mang đậm hình ảnh quê hương, phản ánh nhịp sống con người Bến Tre.

Nhà thơ Nguyên Tương tên thật là Nguyễn Thành Trương, hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Bến Tre. Ông bắt đầu sáng tác năm 1984, được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu năm 1986, hiện là Phân hội phó Phân hội Văn học. Ông có nhiều tác phẩm thơ được đăng tải trên các báo và tạp chí trong và ngoài tỉnh. Ngoài làm thơ, ông còn viết truyện ngắn và nghiên cứu lý luận phê bình văn học. Tập thơ “Người nhà quê” của ông vừa được phát hành năm 2017.

Nhà thơ Lê Công Luận sinh năm 1964, hiện đang làm kinh doanh và sinh sống tại Thị trấn Bình Đại. Ông sáng tác từ năm 1984 và được kết nạp vào Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu từ năm 2015. Năm 2017, tập thơ “Chuyện tình mùa bông ổi” của ông được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Nhà văn Kim Chi tên thật là Võ Thị Kim Chi, sinh năm 1970, hiện là giáo viên dạy tiếng Anh tại Trường THCS Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc. Nhà văn Kim Chi thường viết văn xuôi, truyện ngắn và sáng tác thơ. Các tác phẩm của chị đã được đăng tải trên nhiều báo và tạp chí trong, ngoài tỉnh. Tập thơ “Mưa tháng Chạp” của chị đang được Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu hỗ trợ, chuẩn bị ra mắt.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN