Giới thiệu tác phẩm “Nguyễn Văn Đức - Người anh hùng Tàu không số huyền thoại”

23/05/2018 - 17:04

BDK.VN - Sáng 23-5-2018, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã diễn ra buổi họp mặt giới thiệu tác phẩm truyện ký “Nguyễn Văn Đức - Người anh hùng Tàu không số huyền thoại”.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Đức ký tặng sách cho đoàn viên thanh niên.

Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Đức ký tặng sách cho đoàn viên, thanh niên.

Hơn 100 đại biểu là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các hội, đoàn thể và đoàn viên, thanh niên đã được gặp gỡ giao lưu với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Đức cùng tác giả tập truyện ký là Nhà văn, Đại tá Đỗ Viết Nghiệm.

Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức - nguyên Thuyền trưởng Tàu không số là một trong những cán bộ chiến sĩ tham gia chuyến tàu đầu tiên vượt biển ra Bắc ngày 1-6-1961 gặp Trung ương và Bác Hồ. Ông cũng là một trong những thủy thủ đầu tiên sau khi Đoàn 759 thành lập (10-1961), tham gia vận chuyển vũ khí từ Bắc vào Nam.

Tác phẩm là câu chuyện chân thực về chân dung người Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhân chứng sống của những chuyến tàu không số huyền thoại trong lịch sử cách mạng nước nhà. Ký ức của ông được kể lại bằng ngòi bút chân thực của Nhà văn Đại tá Đỗ Viết Nghiệm. Qua đó, tái hiện hình ảnh, những câu chuyện chưa kể về những chuyến tàu không số. Để lại nhiều bài học giá trị, góp phần giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng hào hùng cho thế hệ trẻ.

Đại tá Đỗ Viết Nghiệm chia sẻ: “Tôi mong muốn tác phẩm được đến tay nhiều bạn trẻ để các bạn cảm nhận và càng hiểu hơn về một thời đại gian khổ của đất nước. Qua tấm gương của cha ông đã hy sinh để đổi lấy độc lập tự do cho quê hương, các bạn hiểu thêm và biết mình phải làm gì để xây dựng đất nước hôm nay”.

Phó bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Như Quỳnh cho biết: “Những bài học từ câu chuyện của Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Đức là tấm gương để đoàn viên thanh niên noi theo, can đảm dấn thân xây dựng quê hương, đất nước. Đó cũng là kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi trong công tác vận động đoàn viên, thanh niên tại cơ sở, xây dựng lực lượng dự bị cho Đảng”.

Sau buổi họp mặt, đoàn cán bộ cựu chiến binh Đoàn tàu không số và các đại biểu đến tham quan di tích, địa danh bến A101, đầu cầu tiếp nhận vũ khí Bắc Nam và một số di tích lịch sử cách mạng ở huyện Thạnh Phú.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN